Quốc tế

Bị loại sớm ở Asian Cup 2023, Trung Quốc lập tức sa thải huấn luyện viên

T.H (theo VTC News) 24/01/2024 12:41

Huấn luyện viên Aleksandar Jankovic mất việc ngay sau khi đội tuyển Trung Quốc bị loại khỏi Asian Cup 2023.

Theo Sohu, Hiệp hội Bóng đá Trung Quốc (CFA) sẽ sa thải ông Aleksandar Jankovic ngay sau khi đội tuyển về nước. Đội tuyển Trung Quốc vừa trải qua kỳ Asian Cup tệ nhất lịch sử với vỏn vẹn 2 điểm cùng 0 bàn thắng sau 3 trận tại vòng bảng (thua 1 trận, hòa 2 trận).

HLV Aleksandar Jankovic mất việc sau thất bại của ĐT Trung Quốc ở Asian Cup 2023.

HLV Aleksandar Jankovic mất việc sau thất bại của Đội tuyển Trung Quốc ở Asian Cup 2023

Ông Choi Kang-hee, người đang dẫn dắt CLB Shandong Taishan trở thành ứng cử viên nặng ký thay thế HLV Jankovic. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc được CFA để mắt đến nhờ thành tích ấn tượng ở cấp CLB cùng sự am hiểu về nền bóng đá ở đất nước tỷ dân.

HLV Jankovic được bổ nhiệm làm HLV trưởng đội tuyển Trung Quốc từ tháng 7/2022. Sau 17 trận đấu, ông giành được 5 chiến thắng, có 5 trận hòa và thua tới 7 trận.

Ở mùa trước, HLV Choi Kang-hee đã dẫn dắt Shangdong Taishan, sau khi rời Shanghai Shenhua. Ông giúp CLB này giành 23 chiến thắng, 6 trận hòa và chỉ thua 5 lần trong tổng số 34 trận, đạt tỷ lệ thắng 67,7%. Điều đáng nói là khi Choi Kang-hee tiếp quản Shandong Taishan, CLB này chỉ đứng thứ 8 trên BXH, sau đó thi đấu thăng hoa để giành vị trí thứ 3 tại Chinese Super League (CSL).

Cũng theo Sohu, phong cách huấn luyện của Choi Kang-hee rất nghiêm khắc. Vị thuyền trưởng 64 tuổi có hiểu biết sâu rộng về nền bóng đá Trung Quốc cũng như tư duy chiến thuật đầy linh hoạt. Đây được cho là những phẩm chất cần có của người ngồi vào ghế nóng dẫn dắt tuyển Trung Quốc. Ngoài ra, ông Choi cũng được đánh giá rất hiểu và có khả năng giao tiếp tốt với các cầu thủ bản địa.

"Hiện tại, tuyển Trung Quốc thường bộc lộ sự thiếu kỷ luật, ý tưởng trong chiến thuật và khả năng thích ứng trên sân. Ông Choi có thể khắc phục những điều này. Choi Kang Hee là HLV giỏi, với khả năng kích thích tiềm năng của các cầu thủ, nâng cao hiệu quả thi đấu và phát triển chiến thuật phù hợp", tờ Sohu nhận định.

Quyết định thay HLV trưởng nhanh chóng được Hiệp hội bóng đá Trung Quốc đưa ra. Đội tuyển này chỉ còn gần 2 tháng để chuẩn bị cho 2 trận đấu quan trọng tại vòng loại World Cup khu vực châu Á gặp Singapore.

T.H (theo VTC News)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bị loại sớm ở Asian Cup 2023, Trung Quốc lập tức sa thải huấn luyện viên