Quốc tế

Căng thẳng cuộc đua danh hiệu Vua phá lưới Asian Cup 2023

H.A (theo Vietnam+) 30/01/2024 16:07

Việc Aymen Hussein của Iraq không thể nâng cao thành tích ghi bàn đã mở ra cơ hội cho các cầu thủ khác trong cuộc đua danh hiệu Vua phá lưới tại Asian Cup 2023.

Akram Afif đang đứng thứ 2 trong danh sách đua Vua phá lưới Asian Cup 2023. (Nguồn: AFC)
Akram Afif đang đứng thứ 2 trong danh sách đua Vua phá lưới Asian Cup 2023

Bên cạnh những trận quyết đấu tranh vé tứ kết, cuộc đua Vua phá lưới Asian Cup 2023 cũng đang diễn ra căng thẳng và khó đoán chủ nhân của danh hiệu này.

Aymen Hussein của Đội tuyển Iraq đang dẫn đầu danh sách, nhưng không còn cơ hội để nâng cao thành tích. Aymen Hussein ghi bàn thắng thứ 6 của mình tại Asian Cup 2023 với cú sút chéo góc làm tung lưới Jordan giúp Iraq dẫn 2-1 trong trận đấu thuộc vòng 1/8.

Tuy nhiên, niềm vui đó của Aymen Hussein chỉ diễn ra chưa đầy 1 phút trước khi anh bị truất quyền thi đấu sau màn ăn mừng bàn thắng.

Phải thi đấu thiếu người, Iraq gặp nhiều khó khăn và cuối cùng để cho Jordan liên tiếp có hai bàn ở thời gian bù giờ, qua đó cay đắng dừng bước với thất bại chung cuộc 2-3.

Việc Aymen Hussein không thể nâng cao thành tích đã mở ra cơ hội cho các cầu thủ khác trong cuộc đua Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại Asian Cup 2023.

Akram Afif của đội chủ nhà Qatar hiện đang là cầu thủ đứng thứ 2 trong danh sách với 4 bàn thắng và một đường kiến tạo.

Trong trận đấu với Palestine ở vòng 1/8, Akram Afif chính là người ghi bàn thắng quyết định từ chấm đá phạt 11m để giúp Qatar ngược dòng giành chiến thắng 2-1.

Chân sút 27 tuổi này vẫn còn nhiều cơ hội để nâng số bàn thắng của mình tại giải đấu năm nay khi mà phía trước anh còn ít nhất một trận tứ kết.

Đứng ngay sau Akram Afif, ba cầu thủ khác là Ayase Ueda (Nhật Bản), Lee Kang-in (Hàn Quốc) và Oday Dabbagh (Palestine) đang cùng có được 3 bàn thắng.

Ayase Ueda và Lee Kang-in vẫn còn cơ hội khi hai đội tuyển Nhật Bản và Hàn Quốc chưa đá vòng 1/8, trong khi Oday Dabbagh hết cơ hội do Palestine đã phải dừng bước.

Ở vòng 1/7, Ayase Ueda và Lee Kang-in nhiều khả năng sẽ được ra sân từ đầu và được kỳ vọng sẽ tỏa sáng để giúp đội nhà giành chiến thắng.

Nhật Bản "dễ thở" khi chỉ phải đối đầu Bahrain trong khi Hàn Quốc phải "đại chiến" Saudi Arabia ở trận cầu tâm điểm.

Hiện tại, có 13 cầu thủ khác đang cùng có được 2 bàn thắng tại Asian Cup 2023. Trong số này chỉ có hai cầu thủ Sultan Adil và Yahya Al-Ghassani hết cơ hội do Đội tuyển UAE dừng bước sau thất bại sốc trước đội bóng tân binh Tajikistan ở loạt sút luân lưu may rủi.

vua-pha-luoi-3001.jpg
Danh sách trong cuộc đua Vua phá lưới Asian Cup 2023.

5 cầu thủ trong nhóm ghi được hai bàn thắng là Mehdi Ghayedi, Mehdi Taremi (Đội tuyển Iran), Takumi Minamino (Đội tuyển Nhật Bản), Son Heung-min (Đội tuyển Hàn Quốc) và Supachai Chaided (Đội tuyển Thái Lan) chưa đá vòng 1/8.

Trong khi đó, những chân sút hàng đầu tại Vòng Chung kết Asian Cup 2019 lại đang gây thất vọng lớn tại giải đấu năm nay.

Almoez Ali đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng trên đất UAE cách đây 5 năm khi ghi đến 9 bàn thắng, để góp công lớn giúp Đội tuyển Qatar lần đầu bước lên đỉnh châu Á.

Thành tích này còn giúp Almoez Ali không chỉ giành danh hiệu Vua phá lưới mà còn nhận danh hiệu Cầu thủ hay nhất Asian Cup 2019.

Tuy nhiên, ở giải đấu trên quê nhà, tiền đạo sinh năm 1996 này lại thi đấu mờ nhạt và mới chỉ có được duy nhất 1 bàn thắng, ghi được trong trận Qatar vượt qua Liban 3-0 ở trận mở màn.

Không chỉ Almoez Ali, tiền đạo Sardar Azmoun của Đội tuyển Iran cũng không có phong độ tốt và cũng chỉ mới ghi 1 bàn thắng ở giải đấu năm nay.

Tại Asian Cup 2023, vòng tứ kết đã chính thức xác định được 4 đội tuyển đã giành quyền tham dự gồm có Australia, Tajikistan, Jordan và chủ nhà Qatar.

Đáng chú ý, vòng tứ kết cũng đã xác định được cặp đấu đầu tiên là Tajikistan gặp Jordan. Australia sẽ chờ đội thắng ở cặp Saudi Arabia-Hàn Quốc, trong khi đội thắng ở cặp Uzbekistan-Thái Lan sẽ chạm trán Qatar.

Hai cặp đấu Saudi Arabia-Hàn Quốc và Uzbekistan-Thái Lan sẽ diễn ra trong hôm nay 30/1 và được trực tiếp trên VTV5 và FPT Play.

Vòng 1/8 sẽ chính thức khép lại bằng hai cặp đấu Bahrain-Nhật Bản và Iran-Syria, diễn ra vào ngày mai (31/1).

H.A (theo Vietnam+)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Căng thẳng cuộc đua danh hiệu Vua phá lưới Asian Cup 2023