Quốc tế

Thảm bại 0-4 trước Úc, Indonesia chia tay Asian Cup 2023

T.H (theo Tuổi trẻ) 28/01/2024 21:31

Tối 28/1, đội tuyển Indonesia đã chia tay Asian Cup 2023 sau khi thảm bại 0-4 trước Úc ở trận đầu tiên của vòng 16 đội.

Indonesia thất bại 0-4 trước Úc ở vòng 16 đội - Ảnh: Asian Cup

Indonesia thất bại 0-4 trước Úc ở vòng 16 đội

Ngay những phút đầu tiên của trận đấu, đội tuyển Úc đã dồn lên tấn công và liên tiếp tạo ra các cơ hội nguy hiểm trước khung thành của thủ môn Ernando Ari (Indonesia).

Phút 12, tuyển Úc có bàn thắng mở tỉ số 1-0 từ tình huống khá may mắn. Bắt nguồn từ pha tấn công bên cánh phải, tiền vệ Jackson Irvine cố gắng thực hiện đường chuyền ngang nhưng bóng chạm chân hậu vệ Elkan Baggott rồi đi luôn vào lưới. Bàn thắng này được tính là "đốt lưới nhà" của Elkan Baggott.

Bị thủng lưới sớm, Indonesia nỗ lực vùng lên và tạo được cơ hội khá nguy hiểm ở phút 17, khi Yakob Sayuri thoát xuống đón đường chuyền dài của đồng đội. Nhưng pha xử lý sau đó của tiền vệ này lại không tốt và thủ môn tuyển Úc Mathew Ryan đã ôm gọn bóng.

Sau đó Indonesia có thêm vài tình huống tấn công sắc nét nhưng các chân sút của họ là Justin Hubner và Yakob Sayuri đều không thể tận dụng được cơ hội. Đến phút 45, Úc có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 do công của Martin Boyle với pha đánh đầu vào lưới trống sau đường chuyền dọn cỗ của Gethin Jones.

Để Úc dẫn trước 2 bàn trong hiệp một, mọi thứ dường như đã kết thúc với Indonesia. Trong thời gian còn lại của hiệp hai, họ đã cố gắng dâng cao tấn công tìm bàn gỡ nhưng bất thành. Không những thế họ còn để thủng lưới thêm 2 bàn nữa, sau các pha dứt điểm của Goodwin phút 89 và Souttar phút 90+1.

Chung cuộc ở trận này, Úc thắng Indonesia 4-0 để giành vé đầu tiên góp mặt ở tứ kết Asian Cup 2023. Còn Indonesia chia tay giải sau khi đã để lại nhiều ấn tượng đẹp với những trận đấu ấn tượng.

T.H (theo Tuổi trẻ)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thảm bại 0-4 trước Úc, Indonesia chia tay Asian Cup 2023