Tin tức

Ông Trump "úp mở" khả năng tranh luận với Phó Tổng thống Harris

T.H (Theo báo Tin tức) 30/07/2024 17:00

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump gần đây có bình luận về khả năng tham gia một cuộc tranh luận trực tiếp với Phó Tổng thống Kamala Harris - người gần như nắm chắc vé trở thành ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ.

Chú thích ảnh
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại Đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa ở Milwaukee, bang Wisconsin ngày 18/7/2024

Trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Fox News ngày 29/7, khi được hỏi về việc liệu ông có tranh luận với bà Harris, ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa Trump nói: “Câu trả lời là có. Có thể tôi sẽ tranh luận, nhưng tôi cũng có thể không làm gì cả”.

Hiện cặp đấu Trump-Harris được cho là sẽ tham gia màn tranh luận trực tiếp do đài ABC tổ chức diễn ra vào ngày 10/9. Màn tranh luận này đã được đội ngũ chiến dịch của Tổng thống Biden và ông Trump xác nhận tham gia, trước khi Tổng thống Biden có quyết định đột ngột dừng chiến dịch tái tranh cử vào đầu tuần trước.

Ông Trump lý giải ông có thể quyết định hủy cuộc tranh luận với bà Harris vì ông không muốn lan truyền “thông tin giả mạo”, đồng thời cho biết thêm đài ABC có thể kiếm được hàng triệu USD từ màn tranh luận.

Trước đó, chiến dịch của ông Trump đã đưa ra một tuyên bố cho biết cựu tổng thống sẽ không cam kết tham gia bất kỳ cuộc tranh luận nào trong tương lai cho đến khi ứng cử viên Dân chủ được chính thức lựa chọn.

"Do tình hình chính trị hỗn loạn xung quanh ông Joe Biden và đảng Dân chủ, các chi tiết của cuộc tranh luận tổng tuyển cử không thể được hoàn thiện cho đến khi đảng Dân chủ chính thức quyết định về ứng cử viên của họ", người phát ngôn chiến dịch của ông Trump, Steven Cheung cho biết trong một tuyên bố cùng ngày.

Về phần mình, Phó Tổng thống Harris cho hay bà sẽ tham gia cuộc tranh luận của đài ABC.

"Tôi nghĩ rằng các cử tri xứng đáng được chứng kiến ​​màn hình chia đôi sân khấu tranh luận tồn tại trong cuộc đua này. Vì vậy, tôi đã sẵn sàng. Bắt đầu thôi", bà nói với các phóng viên vào ngày 25/7.

T.H (Theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Trump "úp mở" khả năng tranh luận với Phó Tổng thống Harris