Tin tức

Bà Harris nhận được số tiền ủng hộ tranh cử lớn

L.A (theo báo Tin tức) 29/07/2024 08:00

Trong tuần đầu tiên, chiến dịch tranh cử của Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đã nhận được số tiền ủng hộ rất lớn, bằng khoảng 2/3 so với số tiền mà chiến dịch vận động tranh cử của đối thủ đảng Cộng hoà Donald Trump nhận được trong cả quý II.

Chú thích ảnh
Ngày 26/7, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris ký vào các mẫu biểu, nộp hồ sơ chính thức cho cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2024

Trong một bài viết trên mạng xã hội X hôm 28/7, Phó Giám đốc điều hành chiến dịch tranh cử của bà Kamala Harris, ông Rob Flaherty cho biết chiến dịch của Phó Tổng thống Mỹ mới khởi động được một tuần, nhưng đã nhận được 200 triệu USD tiền đóng góp và 66% trong số đó đến từ những người mới tham gia đóng góp. Ngoài ra, cũng có 170.000 tình nguyện viên mới tham gia tranh chiến dịch tranh cử của bà Harris.

Theo giới quan sát, đây được coi là con số rất lớn và vô cùng ấn tượng khi mà Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris mới thay thế Tổng thống Mỹ Joe Biden để đối đầu với ứng cử viên đảng Cộng hoà Donald Trump.

Trước đó vào đầu tháng 7, chiến dịch tranh cử của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho hay họ đã vận động được số tiền đóng góp lên tới 331 triệu USD trong quý II/2024.

Sau khi ông Biden rút khỏi cuộc đua hôm 21/7 và ủng hộ “phó tướng” của mình, bà Harris, người phụ nữ da mầu đầu tiên và người Mỹ gốc Á đầu tiên giữ chức phó tổng thống đã nhận được sự ủng hộ của đa số các đại biểu tham dự Hội nghị toàn quốc của đảng Dân chủ, qua đó gần như chắc chắn sẽ trở thành ứng cử viên chính thức của đảng này trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2024.

Ngày 26/7, bà Harris đã ký vào các mẫu biểu, nộp hồ sơ chính thức cho cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2024 cùng với tuyên bố rằng: "Tôi sẽ nỗ lực hết mình để giành từng lá phiếu bầu. Và vào tháng 11 tới, chiến dịch vận động dựa trên quyền lực nhân dân của chúng ta sẽ giành chiến thắng".

Video Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris ký vào các mẫu biểu, nộp hồ sơ chính thức cho cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2024

Trong một tuyên bố đưa ra vào hôm 25/7 khi mới bước xuống chuyên cơ Không lực Hai tại Căn cứ Hỗn hợp Andrews ở Maryland, bà Harris tuyên bố đã sẵn sàng tranh luận với ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump.

L.A (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bà Harris nhận được số tiền ủng hộ tranh cử lớn