Tin tức

Liên danh Trump-Vance và bà Harris phản ứng trước quyết định rời cuộc đua của ông Biden

T.H (theo báo Tin tức) 22/07/2024 06:55

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã từ bỏ nỗ lực tái tranh cử và ủng hộ bà Kamala Harris thay thế ông làm ứng cử viên của đảng chống lại đối thủ Donald Trump của đảng Cộng hòa.

Chú thích ảnh
Liên danh Trump-Vance và bà Harris phản ứng trước quyết định rời cuộc đua ông Biden

Phản ứng trước tin tức trên mạng xã hội, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris cho biết bà rất "vinh dự" trước sự ủng hộ và cam kết sẽ giành được đề cử của đảng Dân chủ.

Tuy nhiên, trên mạng xã hội Truth Social, ứng cử viên đảng Cộng hòa, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng ông Biden “không phù hợp để phục vụ ngay từ đầu”.

Người đồng tranh cử của ông Trump, Thượng nghị sĩ James David Vance (JD Vance) cũng tham gia chỉ trích ông Biden và tuyên bố: “Trump và tôi sẵn sàng cứu nước Mỹ, bất kể ai đứng đầu trong tấm vé của đảng Dân chủ”.

Trong khi đó, ứng cử viên độc lập Robert F. Kennedy Jr. khen ngợi quyết định của ông Biden nhưng kêu gọi đảng Dân chủ đảm bảo một quy trình minh bạch để chọn ra ứng cử viên kế nhiệm có thể “đánh bại ông Donald Trump tốt nhất”.

Ứng cử viên độc lập Robert F. Kennedy Jr. nói thêm: “Nếu họ đã làm điều này ngay từ đầu, tôi sẽ không phải rời khỏi đảng Dân chủ."

Trong một bài đăng trên mạng xã hội X hôm 21/7, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết ông sẽ tiếp tục giữ vai trò tổng thống và tổng tư lệnh cho đến khi nhiệm kỳ kết thúc vào tháng 1/2025 và sẽ có bài phát biểu liên quan trước toàn quốc trong tuần này.

Theo hãng tin Reuters, bằng cách từ bỏ nỗ lực tái tranh cử, ông Biden đã dọn đường cho Phó Tổng thống Kamala Harris trở thành người phụ nữ da đen đầu tiên trong lịch sử giành tấm vé tranh cử tổng thống của đảng Dân chủ.

Tuy nhiên, ông Biden, 81 tuổi, đã đăng hình hoạt động của mình với Phó Tổng thống Kamala Harris khi tuyên bố kết thúc chiến dịch tranh cử và không rõ liệu các đảng viên đảng Dân chủ cấp cao khác có thách thức Harris để giành được đề cử của đảng Dân chủ hay không.

Thông báo của Biden diễn ra sau một làn sóng áp lực công khai và riêng tư từ các nhà lập pháp đảng Dân chủ và các quan chức đảng buộc ông phải từ bỏ cuộc đua sau thành tích kém cỏi đáng kinh ngạc của ông trong cuộc tranh luận trên truyền hình vào tháng trước trước đối thủ đảng Cộng hòa Donald Trump.

Ông Biden tuyên bố tái tranh cử vào tháng 4 năm nay trong bối cảnh có nhiều đồn đoán và lo ngại về tuổi tác của ông.

Tổng thống Mỹ Joe Biden, 81 tuổi và đối thủ Donald Trump, 78 tuổi, lần lượt là hai người lớn tuổi nhất được bầu làm tổng thống.

T.H (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Liên danh Trump-Vance và bà Harris phản ứng trước quyết định rời cuộc đua của ông Biden
    ss