Nữ đại biểu Quốc hội và HĐND 2 cấp tỉnh Hải Dương nêu cao vai trò đại biểu dân cử

12/07/2023 19:06

Chiều 12.7, Câu lạc bộ Nữ đại biểu Quốc hội và HĐND 2 cấp tỉnh Hải Dương tổ chức sinh hoạt 6 tháng đầu năm 2023.


Câu lạc bộ Nữ đại biểu Quốc hội và HĐND 2 cấp tỉnh Hải Dương thảo luận kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm

Các nữ đại biểu đã thảo luận về kết quả hoạt động của câu lạc bộ 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

6 tháng đầu năm 2023, câu lạc bộ đã tổ chức tập huấn nâng cao năng lực cho nữ đại biểu với chủ đề lồng ghép giới và vai trò của đại biểu HĐND; tập huấn về bình đẳng giới cho đại biểu HĐND cấp tỉnh, huyện có mời các đại biểu HĐND tỉnh, huyện là nam giới tham dự. Các thành viên câu lạc bộ đồng thời là nữ đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh và nữ lãnh đạo cấp huyện đã tích cực tham dự các kỳ họp, hoạt động giám sát, chất vấn của Quốc hội và HĐND cấp tỉnh, huyện và các hoạt động của tổ đại biểu HĐND. Trước và sau mỗi kỳ họp thường lệ, các nữ đại biểu tham gia hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân và là cầu nối phản ánh nguyện vọng chính đáng của cử tri đến Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương. 

6 tháng cuối năm 2023, câu lạc bộ tiếp tục thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ của đại biểu Quốc hội, HĐND cấp tỉnh, huyện và tăng cường tổ chức các cuộc trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm tại một số huyện, thị xã, thành phố và một số tỉnh khác.

PV

(0) Bình luận
Nữ đại biểu Quốc hội và HĐND 2 cấp tỉnh Hải Dương nêu cao vai trò đại biểu dân cử