Giáo dục

Nữ cán bộ tận tâm với công tác khuyến học

THẾ ANH 09/12/2023 09:00

Chị Bùi Thị Thu Hương, Chủ tịch Hội Nông dân, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học thị trấn Thanh Hà đã có nhiều đóng góp đưa phong trào khuyến học, khuyến tài của địa phương phát triển sôi nổi.

372096ae-1d22-43c7-8463-dff96e88f035(2).jpeg
Chị Hương không ngừng học tập, trau dồi kinh nghiệm làm công tác khuyến học, khuyến tài

Năm 2016, chị Hương (sinh năm 1979) bắt đầu tham gia công tác khuyến học, khuyến tài. Chị cùng Ban Chấp hành Hội Khuyến học thị trấn Thanh Hà tham mưu cấp trên, phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền, góp phần nâng cao nhận thức, tăng cường vai trò, trách nhiệm lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, đồng thời vận động, thu hút đông đảo hội viên tham gia tổ chức hội.

Chị Hương cho biết việc tuyên truyền thường xuyên đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về công tác khuyến học, khuyến tài. Là Chủ tịch Hội Nông dân thị trấn, chị đã khéo léo lồng ghép vận động để tăng hội viên Hội Khuyến học. Chị thường xuyên tới các chi hội nắm bắt tình hình, phân công các chi hội trưởng tìm hiểu các gia đình hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, có con trong độ tuổi đi học để kịp thời hỗ trợ…

Từ đó, Hội Khuyến học thị trấn Thanh Hà đã kịp thời tuyên truyền, nêu những tấm gương người tốt, việc tốt, nhất là những học sinh nghèo vượt khó học giỏi, giáo viên có thành tích cao, cá nhân, đơn vị điển hình chăm lo cả tinh thần lẫn vật chất cho sự nghiệp giáo dục và khuyến học, khuyến tài của địa phương. Nhờ đó, số lượng hội viên phát triển qua từng năm.

Thị trấn Thanh Hà hiện có 9 Chi hội Khuyến học khu dân cư, 3 Chi hội Khuyến học nhà trường,13 dòng họ khuyến học. Năm 2016 thị trấn mới có khoảng 1.400 hội viên thì đến nay đã tăng lên hơn 3.800 hội viên. 100% số đảng viên là hội viên Hội Khuyến học thị trấn.

Để công tác khuyến học của thị trấn Thanh Hà phát triển về chiều rộng và nâng cao chất lượng, chị Hương cùng Ban Chấp hành hội và các chi hội tích cực tuyên truyền, vận động người dân đăng ký đạt danh hiệu gia đình hiếu học. Thị trấn có gần 2.000 gia đình học tập, 10 dòng họ học tập, 9 cộng đồng học tập, 4 đơn vị học tập.

Chị Hương và Ban Chấp hành hội cũng đã tranh thủ sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể thị trấn Thanh Hà trong việc huy động sức mạnh của toàn xã hội tham gia ủng hộ, xây dựng Quỹ khuyến học. Chị có nhiều sáng kiến, đa dạng các hình thức xây dựng Quỹ khuyến học như gửi thư kêu gọi các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, con em xa quê... Chị cũng nhiều lần trực tiếp đến các doanh nghiệp để giới thiệu về công tác khuyến học, đồng thời vận động ủng hộ đóng góp quỹ.

Nếu như trước những năm 2016-2020, Quỹ khuyến học thị trấn chỉ duy trì khoảng 30 triệu đồng/năm thì từ năm 2020 trở về đây đã tăng lên khoảng 200 triệu đồng/năm. Từ nguồn kinh phí này, cứ vào tháng 9, tháng 10 hằng năm, hội lại tổ chức khen thưởng cho từ 130-150 lượt giáo viên đạt thành tích cao, học sinh xuất sắc, học sinh nghèo vượt khó học giỏi, thi đỗ vào các trường đại học...

Ngoài ra, 13 dòng họ khuyến học và chi hội khuyến học các trường cũng duy trì Quỹ khuyến học gần 350 triệu đồng. Hằng năm, các dòng họ, nhà trường cũng tổ chức khen thưởng cho nhiều học sinh, giáo viên có thành tích. Tiêu biểu là dòng họ Nguyễn Hoa Trụ, Bùi, Phạm Quang…

Ông Bùi Hữu Lâm, Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Thanh Hà cho biết chị Hương là cán bộ khuyến học năng động, nhiệt tình, trách nhiệm và sáng tạo. Những hoạt động, phong trào khuyến học do chị Hương và Hội Khuyến học thị trấn Thanh Hà triển khai đã góp phần đưa chất lượng giáo dục và phong trào khuyến học của thị trấn đứng trong tốp đầu của huyện. Thành tích này luôn được các cấp hội đánh giá cao và nhiều địa phương học tập.

Với kết quả đạt được, chị Hương đã được Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp khuyến học, khuyến tài. Hội Khuyến học thị trấn Thanh Hà được Hội Khuyến học tỉnh, Chủ tịch UBND huyện Thanh Hà tặng cờ thi đua, giấy khen. Năm nay, Hội Khuyến học thị trấn Thanh Hà đang được đề xuất Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam tặng cờ thi đua; chị Hương được đề nghị UBND huyện Thanh Hà khen thưởng…

THẾ ANH
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nữ cán bộ tận tâm với công tác khuyến học