Nỗi lo của người mẹ có con gái

21/02/2023 20:47

Tối thấy vợ dọn dẹp xong, anh Thành pha ấm trà rồi gọi vợ lại ngồi nói chuyện:

- Em làm sao mà cứ ủ rũ suốt từ chiều đến giờ thế? Đây, thử uống trà hoa cúc chồng pha xem có thoải mái hơn tý nào không?

Chị Hương nhận chén trà, hướng mắt lên phía cầu thang rồi thở dài lên tiếng:

- Trưa nay em nghe con gái kể chuyện mà giật mình anh ạ. Con bảo bạn An với 1 bạn nữ và 2 bạn nam cùng lớp hút thuốc lá điện tử bị nhà trường phát hiện, đình chỉ học 1 tuần đấy. Mà cái An lại là bạn thân của con gái mình, chúng mới học lớp 7, thế em mới lo.

- Chuyện học sinh hút thuốc cũng không phải là hiếm đâu em. Ở quán trà đá gần cơ quan anh thường xuyên có nhóm học sinh trai gái đủ cả vào hút thuốc lào.

- Em cũng biết là vậy. Nhưng nghe con kể là dù cô giáo chủ nhiệm gọi phụ huynh của những học sinh này đến trường để cùng giáo dục, rồi có bạn khóc lóc xin lỗi nhưng ngay sau khi ra khỏi trường thì các bạn ấy lại tỏ vẻ bất cần, không còn tí hối lỗi nào.

- Trước anh nghe con kể, cái An hiền lành, trầm tính giống con nhà mình cơ mà, sao giờ lại thay đổi thế?

- Thấy con bảo hai đứa không thân nhau nữa rồi, vì cái An và mấy đứa trong nhóm lại chơi với một nhóm lớp khác. Con nhà mình thấy không hợp nên không chơi nữa. Mấy bạn này cũng học đòi anh chị lớp trên chơi bời đấy. Em còn nghe con kể, hôm Valentine vừa rồi, mấy bạn nữ lớp con có bạn trai là các anh lớp trên cứ thì thụt với nhau suốt trong các giờ ra chơi. Rồi lại chuyện 1 nữ sinh cũng lớp 7 ở Bắc Giang tự sinh con mà không ai hay biết nó mang thai lúc nào làm em cứ rối bời. Có con gái lo lắm cơ...

- Con nào cũng lo mà em. Nhưng anh mừng vì con gái đang tuổi dậy thì mà vẫn chia sẻ mọi chuyện với mẹ. Nhiều nhà, bố mẹ vẫn kêu giờ các con lớn không gần gũi nữa, bố mẹ có hỏi han thì chúng cũng ít chuyện trò. Đến lúc xảy ra chuyện, bố mẹ mới ngã ngửa ra, không biết con mình hư từ lúc nào.

- Con đang tuổi ẩm ương, lại sống nội tâm, ít nói nên nhiều lúc em rất lo. Mình thường xuyên hỏi han đấy, nhưng em biết không phải chuyện gì con cũng nói.

-  Em hãy bình tĩnh. Em cứ gần con như bây giờ là được. Con lớn cũng cần không gian riêng, rồi có bí mật riêng, mình không thể bắt con nói hết được. Quan trọng là qua những sự việc ở trường, ở lớp, rồi những vụ việc bên ngoài, mình chia sẻ, phân tích cho con hiểu. Anh cũng sẽ quan tâm, chuyện trò với con nhiều hơn để em bớt lo, được chưa nào?

- Vâng, anh nhớ giữ lời nhé - chị Hương lúc này mới vui vẻ trở lại.

NGÂN HẠNH


(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nỗi lo của người mẹ có con gái