Xã hội

Những cách thưởng Tết độc lạ gây chú ý

T.H (theo Vietnamnet) 04/02/2024 15:26

Thưởng Tết là một trong những chủ đề “nóng” dịp cuối năm. Năm nay, bên cạnh việc thưởng Tết bằng tiền, nhiều công ty còn chọn những món quà độc đáo để thưởng cho nhân viên.

Thưởng 2 tháng lương, còn tặng đệm làm quà Tết

Mới đây, mạng xã hội chia sẻ hình ảnh một công ty tặng quà Tết cho cán bộ, nhân viên bằng những chiếc đệm. Ngay sau khi hình ảnh được chia sẻ, rất nhiều người đã thể hiện sự quan tâm và ủng hộ.

Đại diện Công ty May Sông Hồng Nam Định cho hay, hoạt động tặng đệm làm quà Tết cho cán bộ, công nhân không phải lần đầu. Năm nay, ngoài lương tháng 13, 14, công ty còn tặng thêm đệm bông Sông Hồng dày 7cm cho người lao động, giá trị khoảng hơn 4 triệu đồng/cái.

Theo vị đại diện này, mỗi người sẽ có nhu cầu đệm khác nhau nên cán bộ, công nhân viên tự chọn kích cỡ để phù hợp với gia đình.

Để đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển quà, công ty thông báo trước cho người lao động thời gian nhận. Chị em phụ nữ tay lái yếu, nhà xa có thể gọi người thân đến chở về hoặc thuê xe. Những người còn lại sẽ được đoàn thanh niên công ty hỗ trợ buộc cẩn thận, thuận tiện cho việc di chuyển.

May Sông Hồng Nam Định hiện có khoảng 13.000 cán bộ công nhân viên. Ngoài đệm và tiền thưởng, người lao động tại công ty này còn được tặng thêm những món quà khác, trị giá khoảng 400.000 đồng.

thuong dem.jpg
Công nhân phấn khởi khi nhận quà Tết từ công ty

Tặng gà đón Tết

Có công ty còn tặng những món quà rất thiết thực, phục vụ cho việc ăn Tết như gạo, gà, mì, thịt heo...

Công ty TNHH Cơ điện Minh Khoa (ở huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh) gây chú ý khi mua gà, gạo để thưởng Tết cho công nhân.

Anh Nguyễn Văn Hưng (34 tuổi, quê Vĩnh Phúc, công nhân) cho biết trên Báo Thanh Niên, anh nhận được 12 món quà tương đương với 12 tháng trong năm bao gồm: 10kg gạo tẻ, 5kg gạo nếp, 1 con gà, 1 thùng mì, 1kg thịt heo, hạt nêm, đường, nước mắm, miến dong, bánh tráng, dầu ăn, trứng gà.

Đặc biệt, tất cả những món quà đó do chính người đứng đầu công ty đi mua và phân phát cho mọi người. Đại diện công ty này cho biết sẽ không mua bia mà thay vào đó sẽ tặng con gà để mọi người quây quần cùng gia đình.

Ngoài ra, công nhân công ty này cũng nhận thêm tiền thưởng tháng 13 tùy vào mức lương cơ bản của mỗi người.

"Tôi rất mừng vì giữa thời điểm kinh tế khó khăn công ty vẫn chăm lo đời sống cho người lao động. Đó là những món quà rất thiết thực, gần gũi trong từng bữa ăn của mỗi gia đình", anh Hưng chia sẻ.

Chi tiền tỷ mua cá làm quà

Công ty Tuyển than Cửa Ông thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam khiến cộng đồng mạng xôn xao khi chi hơn 4,8 tỷ đồng mua cá song biển tươi sống làm quà Tết cho cán bộ, công nhân viên.

Công ty này hiện có khoảng 3.700 cán bộ, nhân viên và công nhân lao động. Mỗi người sẽ nhận được khoảng 5kg cá song để ăn Tết. Số tiền mua cá song được trích từ quỹ phúc lợi của công ty.

Đáng chú ý, đây không phải lần đầu tiên công ty mua cá song tặng cho người lao động.

Trước đó, vào năm 2022 và 2023, Tuyển than Cửa Ông cũng chi từ 4,5-5 tỷ đồng mua cá song tươi sống cho cán bộ, nhân viên, người lao động nhân dịp Rằm tháng Giêng.

Đại diện công đoàn của công ty chia sẻ với báo giới, trước khi mua cá song làm quà, công đoàn công ty đã lấy ý kiến của người lao động và nhận được sự ủng hộ. Cá song biển là đặc sản nổi tiếng của Quảng Ninh. Mua loại cá này với số lượng lớn cũng góp phần kích cầu tiêu thụ cho người nuôi trong tỉnh.

Ngoài ra, Tết năm nay, mỗi người lao động của công ty sẽ được thưởng 8 triệu đồng/người, đồng thời công ty còn hỗ trợ mỗi người tháng lương thứ 13 (khoảng 13 triệu đồng).

Thưởng Tết bằng vàng

Bên cạnh việc thưởng bằng tiền mặt, tặng quà, nhiều công ty còn thưởng thêm vàng cho người lao động gắn bó lâu năm. Một cán bộ công đoàn Công ty Freetrend (Khu chế xuất Linh Trung 1, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) cho biết, bên cạnh tiền thưởng Tết, công ty có truyền thống thưởng thêm vàng cho công nhân lâu năm. Chẳng hạn, thâm niên 10 năm sẽ được thưởng 1 chỉ, 20 năm được 1,5 chỉ.

Ban Giám đốc Công ty TNHH Apparel Far Eastern Việt Nam (đóng tại Bình Dương) chia sẻ, công ty này thưởng Tết cho tất cả người lao động, trong đó có tiền thưởng lương tháng 13 tương đương 1 tháng lương cơ bản thực nhận của người lao động.

Ban giám đốc Công ty TNHH Apparel Far Eastern Việt Nam đã quyết định tặng quà tri ân 24 người lao động có thâm niên 15 năm làm việc gắn bó với công ty, mỗi phần quà gồm 1 chỉ vàng, thư cảm ơn và hoa.

Trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa hoặc cắt giảm nhân sự, cắt thưởng cuối năm, nợ lương người lao động, việc cán bộ công nhân viên vừa có lương, có thưởng, có quà là điều đáng mừng.

T.H (theo Vietnamnet)
(0) Bình luận
Những cách thưởng Tết độc lạ gây chú ý