Giáo dục

Nhiều giảng viên nhận thưởng Tết Nguyên đán 2024 hơn 100 triệu đồng

TB (theo VTC) 27/01/2024 10:47

Nhiều trường đại học công bố thưởng Tết 2024 cho cán bộ, giảng viên, trong đó một số trường thưởng cao nhất 100 triệu đồng/người, thấp nhất 1 tháng lương.

Năm nay, Trường Đại học Công nghiệp TP Hồ Chí Minh tăng mức thưởng Tết Nguyên đán cho toàn thể cán bộ, giảng viên và nhân viên của trường. Cụ thể, mức thưởng Tết của trường năm nay gồm tháng lương 13 dựa trên mức lương của từng cá nhân, và thêm khoản thưởng 15 triệu đồng cho mỗi người.

Với mức thưởng này, tổng tiền thưởng Tết bình quân của mỗi cán bộ, giảng viên, nhân viên tại trường cao nhất 42 triệu đồng, mức thấp nhất khoảng 28 triệu đồng.

Như vậy, tổng kinh phí chi cho thưởng Tết 2024 của Trường Đại học Công nghiệp TP Hồ Chí Minh khoảng 50 tỷ đồng - cao nhất từ trước đến nay. Trường hiện có khoảng 1.500 cán bộ, nhân viên, giảng viên, người lao động.

Nhiều giảng viên nhận thưởng Tết Nguyên đán 2024 cao nhất hơn 100 triệu đồng. (Ảnh minh hoạ: VNU)

Nhiều giảng viên nhận thưởng Tết Nguyên đán 2024 cao nhất hơn 100 triệu đồng (Ảnh minh hoạ)

Trường Đại học Công Thương TP Hồ Chí Minh quyết định chi tiền thu nhập tháng lương 13 - thưởng Tết với mức "đồng giá" 25 triệu đồng từ lao công cho đến hiệu trưởng, không phân biệt vị trí, chức danh.

Mức trên áp dụng chung cho tất cả viên chức, người lao động, lãnh đạo trường có thời gian làm việc từ một năm trở lên. Mức thưởng này không áp dụng với hợp đồng công nhật, thời vụ.

Tương tự, Trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh thông báo chi thưởng Tết theo quy chế lương tháng 13 cho cán bộ, nhân viên, giảng viên. Người lao động sẽ có mức thưởng Tết tương đương một tháng lương đang nhận.

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh chi thưởng Tết năm nay tương đương năm ngoái. Theo đó, mỗi cán bộ, giảng viên, nhân viên trường này được thưởng một tháng lương và 25 triệu đồng.

Trong đó, một tháng lương bao gồm lương theo quy định của nhà nước và lương theo cơ chế lương của trường.

Với cách tính này, tiền thưởng Tết Nguyên đán thấp nhất của trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật khoảng 30 triệu đồng, còn cao nhất là 70 - 80 triệu đồng.

Trường Đại học Đông Á (Đà Nẵng) quyết định mức thưởng Tết cho cán bộ, nhân viên theo hiệu quả công việc. Trường áp dụng mức thưởng tối thiểu cho mỗi cán bộ, nhân viên là lương tháng 13, tăng dần lên 2 - 3 và 4 tháng lương là cao nhất.

Về hiệu quả công việc, trường sẽ căn cứ vào tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp đạt năng lực đầu ra cao (kết nối doanh nghiệp đưa sinh viên đi làm việc ở nước ngoài, 100% sinh viên đạt năng lực ngoại ngữ…) để xét đến thưởng Tết của cán bộ, giảng viên.

Hiện mức thu nhập của nhân viên trường khoảng 10 triệu đồng/tháng và giảng viên 15 - 20 triệu đồng/tháng. Như vậy, mức thưởng cao nhất giảng viên trường Đại học Đông Á có thể nhận được lên tới khoảng 80 triệu đồng.

Trường Đại học Luật TP Hồ Chí Minh hiện có khoảng 400 cán bộ, giảng viên, người lao động. Trường dự kiến phương án thưởng Tết 2024 gồm lương tháng 13 và tiền danh hiệu thi đua, dao động 13,5 - 70 triệu đồng/người, tùy thu nhập, vị trí làm việc và kết quả thi đua.

Bên cạnh đó, mỗi cán bộ, giảng viên, người lao động nhận được một phần quà từ Công đoàn trường trị giá khoảng 800.000 đồng.

Như vậy, một số cán bộ, giảng viên trường Đại học Luật TP Hồ Chí Minh có thể nhận thưởng Tết cao nhất khoảng hơn 100 triệu đồng/người.

Trường Đại học Nguyễn Tất Thành duy trì mức thưởng Tết 1,5 lần thù lao theo tháng, quy tắc tất cả mọi người như nhau, không phân biệt vị trí công việc.

Trường Đại học Tài chính Marketing dành khoảng 4,5 tỷ đồng để chi thưởng Tết Nguyên đán 2024 cho hơn 600 cán bộ, giảng viên, công nhân viên đang làm việc tại trường.

Với mức thưởng này, mỗi người sẽ nhận được 7,5 triệu đồng/người, đồng đều từ lãnh đạo đến nhân viên.

Theo Nghị định 60 năm 2021 của Chính phủ, kết quả tài chính trong năm được trường phân bổ vào bốn quỹ, gồm Phát triển hoạt động sự nghiệp (tối thiểu 25%), Bổ sung thu nhập, Khen thưởng và phúc lợi; Quỹ khác.

Sau khi lập bốn quỹ, phần chênh lệch thu lớn hơn chi còn lại được bổ sung vào quỹ Phát triển hoạt động sự nghiệp.

Các trường đã bảo đảm toàn bộ hoặc một phần chi thường xuyên được dành 1,5-3 tháng tiền lương, tiền công trong năm cho quỹ Khen thưởng và phúc lợi. Do đó, các trường thường hỗ trợ cán bộ, nhân viên và giảng viên một hoặc hai tháng thu nhập vào dịp Tết Nguyên đán, gọi là "thưởng Tết".

TB (theo VTC)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều giảng viên nhận thưởng Tết Nguyên đán 2024 hơn 100 triệu đồng