Xã hội

Nhiều hoạt động thiết thực tại Festival Trái tim nhân ái 2023

Theo báo Tin tức 12/11/2023 13:46

Ngày 12/11, tại Hà Nội, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức “Festival Trái tim nhân ái - Ngày hội hiến máu nhân đạo” năm 2023.

Diễn ra tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao Thanh Xuân (Hà Nội), “Festival trái tim nhân ái - Ngày hội hiến máu nhân đạo” là hoạt động thường niên của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong khuôn khổ “Chương trình tình nguyện hiến máu nhân đạo”, góp phần cung cấp máu cho cấp cứu và điều trị người bệnh vào dịp cuối năm.

Ngày hội đã thu hút đông đảo các thành viên Câu lạc bộ 25 Việt Nam trực thuộc cơ quan Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, các cán bộ, nhân viên, người lao động, tình nguyện viên tham gia hiến máu tình nguyện và hiến tóc cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, với mục tiêu thu được khoảng 200 đơn vị máu.

Tính từ tháng 1/2023 đến nay, toàn quốc đã vận động và tiếp nhận được trên 1,2 triệu đơn vị máu thông qua các chiến dịch, sự kiện hiến máu tình nguyện lớn như: Chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện dịp Tết – “Lễ hội Xuân hồng”, “Chủ nhật Đỏ”, Ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện - 7/4, Chiến dịch “Những giọt máu hồng hè”, “Hành trình đỏ” và các hoạt động tôn vinh, khen thưởng người hiến máu tiêu biểu hưởng ứng Ngày Quốc tế Người hiến máu - 14/6…

Số lượng máu thu được đã góp phần cứu chữa cho hàng trăm nghìn người bệnh, góp phần bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Toàn quốc đã phát triển được hàng ngàn câu lạc bộ hiến máu tình nguyện với hàng trăm ngàn tình nguyện viên như: các câu lạc bộ hiến máu dự bị, câu lạc bộ người có nhóm máu hiếm, Câu lạc bộ 25, câu lạc bộ gia đình, dòng họ hiến máu và nhiều loại hình câu lạc bộ vận động hiến máu tình nguyện khác.

Phát biểu tại Festival, bên cạnh ghi nhận, biểu dương các cán bộ, nhân viên, tình nguyện viên các câu lạc bộ, các đối tác của Hội và đặc biệt là Câu lạc bộ 25 cả nước. Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Hải Anh đề nghị các ban, đơn vị liên quan của Trung ương Hội tiêp tục nỗ lực thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục duy trì, phát triển lực lượng tình nguyện viên để sẵn sàng huy động và tham gia các hoạt động thuộc chức năng, nhiệm vụ của Hội Chữ thập đỏ; Tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện, góp phần đảm bảo máu phục vụ cho cấp cứu và điều trị bệnh nhân trong dịp Tết Nguyên đán năm 2024.

Bên cạnh đó, rà soát, cập nhật, kiện toàn, quản lý các loại hình Câu lạc bộ hiến máu tình nguyện đảm bảo hoạt động thực chất, hiệu quả, tránh hình thức, trong đó có Câu lạc bộ 25; Chú trọng công tác tập huấn đào tạo, bồi dưỡng, tăng cường truyền thông, vận động nguồn lực, tập huấn sử dụng công nghệ thông tin trong công tác vận động hiến máu tình nguyện, xây dựng cơ sở dữ liệu người hiến máu, người hiến máu nhắc lại, người có nhóm máu hiếm để kết nối với cơ sở dữ liệu người hiến máu trong cả nước.

Trong khuôn khổ Festival, Câu lạc bộ 25 Việt Nam còn tổ chức nhiều hoạt động như: Thi văn nghệ, trưng bày các sản phẩm hoạt động, khen thưởng động viên các cá nhân, câu lạc bộ nhỏ có thành tích hoạt động xuất sắc…

Cả nước hiện có 181 Câu lạc bộ 25 với trên 4.100 thành viên (độ tuổi từ 18-25), trực thuộc Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và 10 tỉnh, thành phố gồm: Bình Dương, Bình Định, Cà Mau, Đắc Lắk, Gia Lai, Kiên Giang, Long An, Phú Thọ, Quảng Nam và Vĩnh Long. Câu lạc bộ tổ chức và tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện, tuyên truyền, vận động các thành viên tham gia hiến máu tình nguyện trung bình khoảng 1.000 đơn vị máu/năm. Sau 14 năm thành lập, Câu lạc bộ 25 đã vận động hiến máu tình nguyện đạt trên 15.000 đơn vị máu.

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
Nhiều hoạt động thiết thực tại Festival Trái tim nhân ái 2023