Xã hội

Tìm thấy 2 cháu bé bị lạc hơn 3 ngày ở Sa Pa

T.H (Theo báo Tin tức) 02/07/2024 15:44

Sau 3 ngày tìm kiếm, đến sáng 2/7, lực lượng chức năng thị xã Sa Pa đã tìm thấy 2 cháu bé bị mắc kẹt trên tầng 3, khu lớp học Trường Tiểu học Lao Chải, xã Hoàng Liên, thị xã Sa Pa.

Chú thích ảnh
Cháu Lý A S. đã được đưa về gia đình để chăm sóc, ổn định sức khỏe

Trước đó, chiều 30/6, chính quyền xã Hoàng Liên nhận được tin báo của gia đình nạn nhân về việc 2 cháu Lý A P. (sinh năm 2014) và cháu Lý A S. (sinh năm 2017) dân tộc Mông, cùng trú tại thôn Lao Hàng Chải, xã Hoàng Liên bị mất tích. Do không có thông tin nên gia đình nghi ngờ hai cháu rủ nhau ra suối bắt cá gặp nước lũ trên thượng nguồn bất ngờ đổ về đã cuốn đi. Ngay sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương và Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thị xã Sa Pa cùng nhân dân địa phương đã tổ chức tìm kiếm các cháu bé trên suối Lao Hàng Chải.

Tuy nhiên rất may, hai cháu bé không ra suối bắt cá mà rủ nhau đến Trường Tiểu học Lao Chải chơi, sau đó trèo lên trần tầng 3 và bị mắc kẹt, không xuống được. Đến sáng 2/7, khi các giáo viên và nhân viên bảo vệ của Trường Tiểu học Lao Chải đến mở cửa kho để lấy đồ phục vụ nấu ăn cho lực lượng tìm kiếm của xã thì nghe tiếng kêu cứu của các cháu trên trần tầng 3, khu phòng học nên đã trèo lên kiểm tra và đưa các cháu về nhà.

Việc các cháu bình an sau hơn 3 ngày không có đồ ăn là nhờ có bể nước để uống tại khu vực mắc kẹt. Ngay sau khi tìm thấy 2 cháu bé bị lạc, các nhân viên y tế đã đến kiểm tra sức khỏe, hỗ trợ gia đình chăm sóc ban đầu, ổn định tâm lý cho các cháu.

T.H (Theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tìm thấy 2 cháu bé bị lạc hơn 3 ngày ở Sa Pa
    ss