Chánh Văn phòng Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương được vinh danh người hiến máu tiêu biểu toàn quốc 

29/07/2023 20:30

Đó là anh Nguyễn Văn Hạnh, sinh năm 1995, hiện ở phường Tân Bình (TP Hải Dương). 


Anh Hạnh được nhận bằng khen của Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện (ảnh nhân vật cung cấp)

Từ ngày 27-29.7, Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện phối hợp Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức Chương trình tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2023 tại thủ đô Hà Nội và tỉnh Phú Thọ.

Hải Dương có 1 người được tôn vinh, khen thưởng là anh Nguyễn Văn Hạnh, Chánh Văn phòng Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh. Anh Hạnh hiến máu lần đầu tiên cách đây 10 năm, đến nay đã 49 lần tình nguyện hiến máu. Mỗi năm, anh hiến từ 3-7 lần; bên cạnh những lần hiến máu toàn phần, khi đủ điều kiện anh hiến thêm tiểu cầu.

Anh Hạnh còn là tuyên truyền viên tích cực, vận động người thân cũng như nhiều doanh nghiệp thuộc Hội Doanh nghiệp trẻ Hải Dương tham gia phong trào hiến máu.

Anh Nguyễn Văn Hạnh được nhận bằng khen của Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện.


Anh Hạnh đã hiến máu tình nguyện 49 lần (ảnh nhân vật cung cấp)

Tại chương trình tôn vinh, bà Bùi Thị Hòa, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện cho biết, 100 đại biểu được tôn vinh đại diện cho hàng vạn cá nhân tiêu biểu trong toàn quốc có thành tích xuất sắc trong hoạt động hiến máu tình nguyện và vận động nhiều người tham gia hiến máu tình nguyện. Có đại biểu là người dân tộc thiểu số, tôn giáo, đại diện cả gia đình tham gia hiến máu tình nguyện; đa số anh chị em là thành viên câu lạc bộ hiến máu dự bị, câu lạc bộ nhóm máu hiếm; hiến máu ở vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo... Nhiều người là cán bộ, hội viên, tình nguyện viên chữ thập đỏ, cán bộ ngành y tế đã tích cực tham gia hiến máu và vận động hiến máu tình nguyện. Họ luôn trong tâm thế sẵn sàng hiến máu bất kỳ thời điểm, hoàn cảnh nào. Họ là những tấm gương sáng góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp về hoạt động hiến máu tình nguyện đến người dân trên cả nước.

VIỆT QUỲNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chánh Văn phòng Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương được vinh danh người hiến máu tiêu biểu toàn quốc 
    ss