Chuyển đổi số

Nhiều hệ thống, phần mềm được cài đặt tại Trung tâm Dữ liệu tỉnh Hải Dương

VN 26/03/2024 14:45

Từ tháng 1 đến ngày 25/3 có thêm 5 hệ thống, phần mềm được cài đặt tại Trung tâm Dữ liệu tỉnh Hải Dương.

trung-tam-du-lieu-moi.jpg
Trung tâm Dữ liệu tỉnh Hải Dương có hệ thống máy chủ hiện đại, dung lượng lưu trữ lớn, an toàn và bảo mật

Đó là: Cổng thông tin điện tử Tỉnh ủy, Hệ thống họp giao ban trực tuyến của tỉnh và 3 hệ thống của Sở Tư pháp.

Cổng thông tin điện tử 3 cấp tỉnh Hải Dương và phần mềm lưu trữ của Sở Nội vụ đang tiếp tục được cài đặt, chuyển sang Trung tâm Dữ liệu tỉnh.

Trung tâm Dữ liệu tỉnh Hải Dương chính thức đi vào hoạt động từ đầu tháng 1/2024 để phục vụ chính quyền, người dân và doanh nghiệp với các hệ thống thông tin đã được cài đặt và khai thác, sử dụng như Hệ thống email công vụ của tỉnh, app Smart-Hai Duong và Hệ thống vi bằng của Sở Tư pháp.

Trung tâm Dữ liệu tỉnh Hải Dương được coi là "trái tim" chuyển đổi số của tỉnh thuộc dự án “Xây dựng hạ tầng công nghệ thông tin cho chính quyền điện tử và đô thị thông minh” (dự án DC) do Sở Thông tin và Truyền thông quản lý, vận hành. Thời gian tới, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ tiếp tục cài đặt thêm các hệ thống thông tin, phần mềm của các cơ quan, đơn vị trong tỉnh.

Trung tâm có hệ thống lưu trữ lớn, có thể mở rộng dung lượng lưu trữ tối đa lên 384 TB. Trung tâm cũng có hệ thống bảo mật mạnh mẽ, hệ thống điều hòa, cấp điện và phòng cháy, chữa cháy hiện đại, bảo đảm an toàn.

VN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều hệ thống, phần mềm được cài đặt tại Trung tâm Dữ liệu tỉnh Hải Dương