Chuyển đổi số

Chính thức vận hành Trung tâm Dữ liệu tỉnh Hải Dương

NHẤT NGUYÊN 10/01/2024 14:47

Trung tâm Dữ liệu tỉnh Hải Dương đã chính thức đi vào hoạt động từ đầu tháng 1/2024 để phục vụ chính quyền, người dân và doanh nghiệp.

tt111.jpg
Trung tâm Dữ liệu tỉnh Hải Dương có tổng dung lượng lưu trữ tối đa 384 TB

Các hệ thống thông tin đã được cài đặt và khai thác, sử dụng tại Trung tâm Dữ liệu tỉnh Hải Dương gồm: Hệ thống email công vụ của tỉnh; App Người dân và Hệ thống vi bằng của Sở Tư pháp.

Trung tâm Dữ liệu tỉnh Hải Dương được coi là "trái tim" chuyển đổi số của tỉnh thuộc dự án “Xây dựng hạ tầng công nghệ thông tin cho chính quyền điện tử và đô thị thông minh” (dự án DC) do Sở Thông tin và Truyền thông quản lý, vận hành.

Trong thời gian tới, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ tiếp tục triển khai cài đặt thêm các hệ thống thông tin, ứng dụng, phần mềm, cơ sở dữ liệu của Văn phòng Tỉnh ủy, các Sở Thông tin và Truyền thông, Tư pháp, Nội vụ, TP Chí Linh...

Trung tâm Dữ liệu tỉnh Hải Dương có hệ thống cloud server (máy chủ đám mây), blade server (máy chủ tính toán dạng phiến), máy chủ quản trị/backup dữ liệu; hệ thống lưu trữ dữ liệu mạnh mẽ SAN có tổng dung lượng lưu trữ lên tới 250 TB, hệ thống thư viện băng từ (tape library) mở rộng dung lượng lưu trữ tối đa lên 384 TB; thiết bị cân bằng tải, thiết bị tường lửa internet và tường lửa lõi. Trung tâm còn có hệ thống điều hòa chính xác, lưu điện UPS, phân phối điện, máy phát điện bảo đảm cung cấp điện ổn định. Hệ thống phòng cháy, chữa cháy tại trung tâm đã được Bộ Công an kiểm định.

NHẤT NGUYÊN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chính thức vận hành Trung tâm Dữ liệu tỉnh Hải Dương