Đời sống

Nhiều cô gái hối hận vì xăm hình

T.H (theo VnExpress) 06/08/2024 15:11

Nhiều cô gái chật vật tìm cách che hình xăm trên cơ thể bởi thấy không còn phù hợp khi mặc váy cưới.

Nhiều cô dâu trẻ nói hối hận vì đã xăm hình. Ảnh minh họa: Kat Forsyth
Nhiều cô dâu trẻ nói hối hận vì đã xăm hình (ảnh minh họa)

Celeste Evanovich, thợ xăm 28 tuổi, đang nhận thấy sự gia tăng của các cô dâu Gen Z (sinh năm 1997 đến 2012) bày tỏ lo lắng bị lộ hình xăm khi mặc váy cưới.

Theo nữ thợ xăm, sự gia tăng cảm giác hối tiếc của những cô dâu xăm hình có thể xuất phát từ trào lưu "những cô gái sạch sẽ" - một xu hướng làm đẹp lần đầu bùng nổ trên TikTok vào năm 2022. Người theo đuổi xu hướng này thường tập trung vào vẻ ngoài tối giản, chú trọng vào làn da sáng, căng bóng cùng lớp trang điểm tự nhiên.

Trong một video đăng tải trên trang cá nhân, TikToker có tên @smoneyyz bày tỏ sự tự ti về những hình xăm lớn trên cánh tay và bàn tay của mình.

"Khi chuẩn bị trang phục cưới cho những cô dâu, tôi bắt đầu ghen tỵ với những cánh tay trắng trẻo, không bị ố mực của họ. Tôi cũng lo ngại bản thân không giống cô dâu khi kết hôn bởi không có được lớp da sạch sẽ như thế", cô gái làm trong ngành dịch vụ cưới, nói.

Cuối video người này mô tả cảm giác đau đớn khi xăm hình và khuyên mỗi cá nhân nên suy nghĩ kỹ trước trước khi quyết định để không hối hận.

Stu Hepcat, nghệ sĩ xăm hình và là người sáng lập Hepcat Tattoos tại Glasgow, Scotland, nói rằng sự xuất hiện của hình xăm trong đám cưới không phù hợp với kỳ vọng của xã hội. Điều này xuất phát từ mong muốn xuất hiện với vẻ ngoài hoàn hảo nhất trong ngày trọng đại.

Một bài báo trên tờ USA Today mô tả "sự hối tiếc về hình xăm" là điều mà mọi người trải qua ngay lập tức hoặc thời gian dài sau đó. Điều này trở nên phổ biến hơn ở nữ giới khi họ xuất hiện trong bộ váy cưới, hoặc đơn giản là không phù hợp với thẩm mỹ của những người xung quanh.

Một TikToker có tên tài khoản @saraovershares đã chia sẻ sự hối hận về tất cả các hình xăm trên cơ thể và khuyên người trẻ không nên đưa ra quyết định vội vàng.

Sara kể về những người ở độ tuổi 30 mà cô từng trò chuyện đều muốn trở lại quá khứ để thay đổi quyết hình xăm hình. Bởi hình xăm trên da chỉ phù hợp trong một thời điểm nhất định, khó theo lâu dài và có thể vụt mất nhiều cơ hội việc làm.

Khảo sát của Statista năm 2021 cho thấy 12% người Mỹ hối hận về quyết định xăm hình. Còn theo cuộc thăm dò ý kiến khác, gần một nửa số người trong độ tuổi từ 18 tuổi đến 35 tuổi có xăm hình và 1/4 trong số đó đã hối hận. Theo một phân tích, giá trị thị trường toàn cầu của ngành công nghiệp xóa hình xăm được dự đoán đạt 800 triệu USD vào năm 2027.

Sợ xuất hiện với vẻ ngoài không hoàn hảo khiến nhiều cô dâu quyết định che hình xăm hoặc xóa xăm trước ngày cưới. Ảnh minh họa: Allebach Photography
Sợ xuất hiện với vẻ ngoài không hoàn hảo khiến nhiều cô dâu quyết định che hình xăm hoặc xóa xăm trước ngày cưới (ảnh minh họa)

Không chỉ Gen Z, nhiều cô dâu thuộc Gen Y (nhóm sinh năm 1980 đến 1996) cũng chia sẻ cảm giác hối hận khi xăm hình.

Samantha Jane, nghệ sĩ xăm hình tại High Hopes Tattoo ở New York, luôn khuyến khích các cô dâu làm mọi điều để khiến bản thân thoải mái trong ngày cưới, như sử dụng kem che hình, thậm chí là xóa xăm.

Bác sĩ Osman Bashir Tahir ở phía tây London, cho biết tỷ lệ xóa hình xăm tăng lên đáng kể. "Nhưng chắc chắn sẽ có tác dụng phụ như để lại sẹo và rối loạn sắc tố. Chưa kể, sưng tấy, mụn nước và đổi màu da cũng không phải chuyện hiếm gặp", ông nói.

Để tránh được những sai lầm, những hình xăm tạm thời đang lên ngôi. Jeff Liu, giám đốc công ty hình xăm tạm thời Ephenmeral, nói rằng những hình xăm áp dụng công nghệ mới có thể mờ dần sau 9 đến 15 tháng. "Đây là giải pháp hữu hiệu cho những người thích xăm nhưng không chắc chắn về quyết định của mình", ông Jeff nhận định.

T.H (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều cô gái hối hận vì xăm hình