Quốc tế

6 quy định nuôi râu, xăm hình ở Olympic 2024

TB (theo Znews) 06/08/2024 14:01

Ở một số bộ môn, vận động viên phải tuân thủ các quy định liên quan đến ngoại hình nhằm bảo đảm an toàn trong thi đấu hoặc hạn chế quảng cáo cho nhà tài trợ.

cham soc da, skincare, lam dep, Olympic Paris 2024 anh 1
Mạng xã hội tiếp tục khơi gợi sự tò mò của công chúng về hậu trường Olympic. Ngoài chiếc giường bìa cứng "khét tiếng", đồng phục quốc gia hay "bí mật" chăm sóc da của các vận động viên (VĐV) nổi tiếng, những quy tắc làm đẹp nghiêm ngặt tại Thế vận hội Paris 2024 cũng nhận được sự chú ý, từ xỏ khuyên, hình xăm đến độ dài móng tay.
cham soc da, skincare, lam dep, Olympic Paris 2024 anh 2cham soc da, skincare, lam dep, Olympic Paris 2024 anh 3
Trang sức ở môn thể dục dụng cụ: Sổ tay Quy tắc và Chính sách về thể dục nghệ thuật của phụ nữ Mỹ đã quy định VĐV thể dục dụng cụ không được đeo trang sức, ngoại trừ khuyên tai kiểu đính đá (stud). Hướng dẫn cũng nêu rõ "tất cả khuyên khác phải được tháo ra, không được che bằng băng dính hoặc băng cá nhân".
cham soc da, skincare, lam dep, Olympic Paris 2024 anh 4
Móng tay nghệ thuật trên đường chạy: Đối với VĐV điền kinh, Olympic có những quy tắc cụ thể về ngoại hình. Trong đó, VĐV được phép có hình xăm, làm tóc, đeo kính áp tròng hoặc làm móng tay, nhưng không được ghi tên hay logo của nhà tài trợ. Điều này giải thích lý do những ngôi sao điền kinh như Sha’Carri Richardson có thể thoải mái làm đẹp. Richardson cũng là người tiên phong trong việc kết hợp phong cách cá nhân với thể thao khi thi đấu với bộ móng tay dài nhiều màu sắc cùng lối trang điểm đậm.
cham soc da, skincare, lam dep, Olympic Paris 2024 anh 5
Độ dài móng tay ở môn bơi ngoài trời: Sự kiện bơi lội ngoài trời của Thế vận hội Paris được tổ chức tại sông Seine. Theo luật của Tổ chức Thể thao dưới nước thế giới (World Aquatics), tất cả VĐV phải cắt móng tay, móng chân và không mang bất kỳ trang sức nào, kể cả đồng hồ. Những quy định này nhằm hạn chế chấn thương cho các VĐV tham gia.
cham soc da, skincare, lam dep, Olympic Paris 2024 anh 6
Râu trong thi đấu quyền anh: Hầu hết võ sĩ quyền anh Olympic đều không để râu. Đây không phải xu hướng, mà được quy định trong Sổ tay của Hiệp hội Quyền anh quốc tế. Trước đây, hiệp hội từng yêu cầu võ sĩ phải cạo sạch râu, nhưng hiện đã cho phép các tay đấm để râu và ria mép, miễn không dài quá 10 cm và che mất cổ. Ngoài ra, vì lý do an toàn, họ không được phép xỏ khuyên hoặc mang phụ kiện trên cơ thể khi thi đấu.
cham soc da, skincare, lam dep, Olympic Paris 2024 anh 7
Lối makeup ở môn bơi nghệ thuật: Luật Bơi nghệ thuật quy định VĐV không được trang điểm theo kiểu sân khấu trong các cuộc thi bơi nghệ thuật. VĐV phải giữ lớp trang điểm tự nhiên hoặc tuân thủ theo chủ đề của đội.
cham soc da, skincare, lam dep, Olympic Paris 2024 anh 8
Phụ kiện tóc khi thi đấu karate: Theo Luật thi đấu karate Mỹ, việc lựa chọn phụ kiện tóc đóng vai trò quan trọng. Dây buộc tóc, kẹp tóc, ruy băng và các phụ kiện trang trí khác đều bị cấm. Theo sổ tay hướng dẫn, VĐV chỉ được phép sử dụng 1-2 dây buộc tóc trơn trên kiểu tóc đuôi ngựa.
TB (theo Znews)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    6 quy định nuôi râu, xăm hình ở Olympic 2024