Nhiếp ảnh Hải Dương kế thừa và phát triển

15/03/2023 16:07

Ngày 15.3, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Hải Dương tổ chức tọa đàm và trưng bày ảnh nghệ thuật nhân kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống nhiếp ảnh Việt Nam (15.3.1953 - 15.3.2023).


Các nghệ sĩ của Ban Nhiếp ảnh Hải Dương ôn lại truyền thống phát triển của nhiếp ảnh Việt Nam 70 năm qua. 
Ảnh: Văn Công

Nhân dịp này, các thành viên Ban Nhiếp ảnh Hải Dương (Hội Văn học nghệ thuật tỉnh) đã ôn lại truyền thống nhiếp ảnh qua các thời kỳ.

Nhiếp ảnh Hải Dương hình thành sau năm 1954, thu hút những người đam mê chụp ảnh tại nhiều cơ quan, đơn vị trong tỉnh tham gia... Các nghệ sĩ đã hăng hái trải nghiệm ở nhiều nơi, ghi lại những bức ảnh quý về cuộc sống, chiến đấu, lao động của nhân dân Hải Dương qua các thời kỳ. Năm 1987, Ban Nhiếp ảnh Hải Dương được thành lập thuộc Hội Văn học nghệ thuật tỉnh, ban đầu chỉ có 5 hội viên, đến nay đã thu hút được gần 30 hội viên. Nhiều nghệ sĩ nhiếp ảnh cao tuổi nhưng vẫn đam mê cống hiến, sáng tác và có nhiều tác phẩm tham dự cuộc thi, triển lãm trong và ngoài nước. 


Các đại biểu xem tác phẩm ảnh nghệ thuật của các nghệ sĩ Ban Nhiếp ảnh Hải Dương

Tại buổi tọa đàm, các nghệ sĩ khẳng định nhiếp ảnh Hải Dương hiện nay đã kế thừa, phát triển được nhiều thành tựu của nhiếp ảnh Việt Nam và kinh nghiệm nhiếp ảnh của các nghệ sĩ Hải Dương trước đó. Các nghệ sĩ đã nêu những khó khăn, thách thức đối với nhiếp ảnh giai đoạn hiện nay, kinh nghiệm sử dụng công nghệ để nâng tầm tác phẩm; cùng bàn giải pháp để có những tác phẩm ảnh nghệ thuật hấp dẫn, giàu bản sắc, phản ánh được hơi thở cuộc sống, gần hơn với công chúng…
Nhân dịp này, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh trưng bày gần 100 tác phẩm ảnh nghệ thuật của các nghệ sĩ thuộc Ban Nhiếp ảnh Hải Dương.

BẢO ANH

(0) Bình luận
Nhiếp ảnh Hải Dương kế thừa và phát triển