Đời sống văn hóa

Tìm hướng phát triển nhiếp ảnh Hải Dương trong tình hình mới

BẢO ANH 15/03/2024 17:20

Ngày 15/3, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Hải Dương tổ chức tọa đàm nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Truyền thống nhiếp ảnh Việt Nam (15/3/1953-15/3/2024) với chủ đề “Nhiếp ảnh Hải Dương trong tình hình mới”.

img_1616.jpg
Các nghệ sĩ của Ban Nhiếp ảnh Hải Dương ôn lại truyền thống phát triển của nhiếp ảnh Việt Nam 70 năm qua. ẢNH: PHÙNG TUỆ

Tại buổi tọa đàm, các nghệ sĩ đã trao đổi về kinh nghiệm thực hiện các tác phẩm ảnh nghệ thuật và thời sự chất lượng để tham gia các hội thi, kỳ triển lãm trong và ngoài nước.

img_1570.jpg
Nghệ sĩ nhiếp ảnh chia sẻ kinh nghiệm phát triển tác phẩm ảnh nghệ thuật. Ảnh: PT

Những hội viên trẻ đã chia sẻ cách sử dụng công nghệ mới vào chụp ảnh. Nhiều đại biểu cho rằng, dưới tác động của công nghệ số, công cụ chụp ảnh ngày càng hiện đại; chất lượng hình ảnh được nâng cao; các lĩnh vực và quy mô sử dụng hình ảnh cũng ngày càng được mở rộng, phong phú và đa dạng hơn.

Qua tọa đàm, nhiều đại biểu chia sẻ những khó khăn, thách thức và cơ hội của nhiếp ảnh Hải Dương trong bối cảnh chuyển đổi số và sự phát triển của mạng xã hội.

img_1433.jpg
Nghệ sĩ nhiếp ảnh Trương Thế Dùng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm để nhiếp ảnh Hải Dương phát triển trong thời gian tới

Tại tọa đàm, các nghệ sĩ nhiếp ảnh Hải Dương đều cho rằng nhiếp ảnh cần giữ vững và phát huy bản chất truyền thống, khuyến khích sử dụng những tiến bộ công nghệ số trong nhiếp ảnh nhưng phải giữ được bản chất của hình ảnh.

Nhiếp ảnh Hải Dương hình thành sau năm 1954, thu hút những người đam mê chụp ảnh tại nhiều cơ quan, đơn vị trong tỉnh tham gia... Các nghệ sĩ đã hăng hái trải nghiệm ở nhiều nơi, ghi lại những bức ảnh quý về cuộc sống, chiến đấu, lao động của nhân dân Hải Dương qua các thời kỳ. Năm 1987, Ban Nhiếp ảnh Hải Dương được thành lập, ban đầu chỉ có 5 hội viên, đến nay đã có gần 30 hội viên.

BẢO ANH
(0) Bình luận
Tìm hướng phát triển nhiếp ảnh Hải Dương trong tình hình mới