Góc nhìn

Nguyện vọng của cử tri Hải Dương đi vào chính sách

PHONG TUYẾT 18/07/2024 05:30

Thời gian qua, nhiều nguyện vọng của cử tri Hải Dương được lắng nghe và đi vào chính sách như việc hỗ trợ giáo viên mầm non, tiểu học, tăng trợ cấp xã hội, hỗ trợ người hiến đất làm lại "sổ đỏ"...

img_6366.jpeg
Sau nhiều ngày mong ngóng, nhiều lần mừng hụt, một số chính sách người dân Hải Dương mong đợi đã được thông qua tại Kỳ họp thứ 23 HĐND tỉnh khoá XVII. Ảnh: THÀNH CHUNG

Sau nhiều mong mỏi, nhiều lần kiến nghị, bày tỏ và có cả những lần mừng hụt, nhiều tâm tư, nguyện vọng của cử tri và nhân dân Hải Dương đã thành hiện thực khi HĐND tỉnh thông qua các nghị quyết về các chính sách mới của tỉnh.

Gần đây nhất, tại Kỳ họp thứ 23 diễn ra từ ngày 11 - 12/7, HĐND tỉnh Hải Dương đã thông qua 18 nghị quyết, có 2 chính sách quan trọng mà người dân Hải Dương mong ngóng từ lâu. Đó là nghị quyết về nâng mức chuẩn trợ giúp xã hội để tăng trợ cấp hằng tháng cho khoảng 84.000 người yếu thế và nghị quyết về chủ trương hỗ trợ toàn bộ kinh phí cho người hiến đất làm lại "sổ đỏ" với khoảng 18.000 trường hợp dự kiến được thụ hưởng.

Trước đó, HĐND tỉnh đã thông qua nhiều chính sách đáp ứng nguyện vọng, mong mỏi của cử tri như việc hỗ trợ giáo viên mầm non 1 triệu đồng/tháng trong năm 2024, chính sách hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế cho người cao tuổi...

Đó đều là những vấn đề, nguyện vọng được cử tri nhân dân phản ánh qua nhiều buổi tiếp xúc cử tri của Đoàn Đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh và các buổi tiếp xúc đối thoại của lãnh đạo các cấp trong tỉnh với người dân.

Có những chính sách đã thành hiện thực như khi giáo viên được nhận tiền hỗ trợ hằng tháng, người già được hỗ trợ bảo hiểm y tế hằng năm.

Có những chính sách vừa được thông qua nhưng đã đáp ứng đúng mong mỏi của đông đảo cử tri. Nhiều cử tri mong rằng việc tuyên truyền, thực hiện, đưa chính sách vào thực tiễn nhanh chóng, kịp thời để người dân nắm được và làm thủ tục thụ hưởng đúng quy định.

Tuy nhiên, một số cử tri vẫn phản ánh có chính sách được thông qua còn chậm. Vì vậy, cử tri, nhân dân mong các cơ quan liên quan vào cuộc tích cực, thực hiện đúng quy trình và rốt ráo hơn nữa từ khâu xây dựng, trình thông qua chính sách đến việc thực hiện chính sách trong thực tiễn.

Việc lắng nghe tâm tư cử tri, nhân dân rất quan trọng và nhiều lần được các đồng chí lãnh đạo tỉnh chỉ đạo. Phát biểu ở Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 20, Kỳ họp thứ 23 HĐND tỉnh khoá XVII và nhiều cuộc họp, hội nghị, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hải Dương đều lưu ý các cấp, ngành cần nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, kịp thời giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri, nhân dân. Đồng thời, rà soát nhu cầu người dân để nghiên cứu, đề xuất chính sách mới của tỉnh. Đó là nhiệm vụ chung của các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị, không phải chỉ là nhiệm vụ của riêng cơ quan dân cử, đại biểu dân cử.

Phấn khởi trước những chính sách đúng, trúng vừa được thông qua, người dân Hải Dương mong nhiều chính sách mới sớm được trình HĐND tỉnh xem xét, quyết nghị. Đó là chính sách hỗ trợ cho công chức, viên chức bộ phận "một cửa" các cấp để tạo động lực, nâng cao chất lượng phục vụ người dân; chính sách đặc thù hỗ trợ hằng tháng cho nhân lực ngành y để nâng cao chất lượng chăm sóc, khám chữa bệnh cho người dân; chính sách hỗ trợ người nghèo không có khả năng thoát nghèo...

PHONG TUYẾT
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nguyện vọng của cử tri Hải Dương đi vào chính sách
    ss