Tin tức

Quyết nghị chính sách khả thi vì lợi ích chung của tỉnh và đời sống của nhân dân

PV 11/07/2024 11:27

Phát biểu tại Kỳ họp thứ 23 HĐND tỉnh Hải Dương khoá XVII, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Trần Đức Thắng đề nghị các đại biểu HĐND tỉnh xem xét nghiên cứu, thảo luận kỹ lưỡng để ban hành nghị quyết sát, đúng, có tính khả thi cao, mang lại giá trị thực tiễn vì lợi ích chung của tỉnh và cuộc sống hạnh phúc của nhân dân.

Trích video phát biểu chỉ đạo kỳ họp của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng

Đồng hành với cấp ủy, chính quyền

Sáng 11/7, phát biểu tại Kỳ họp thứ 23 (kỳ họp thường lệ giữa năm) HĐND tỉnh khóa XVII, đồng chí Trần Đức Thắng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh những kết quả tích cực, nổi bật Hải Dương đạt được 6 tháng đầu năm 2024 phần chính là nhờ vào sự vào cuộc rất tích cực của cả hệ thống chính trị tỉnh và sự đoàn kết, thống nhất cao của các cấp, ngành, địa phương, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của HĐND tỉnh, Thường trực, các ban, tổ, từng đại biểu HĐND tỉnh.

img_6295-1-.jpeg
Đồng chí Trần Đức Thắng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương nhấn mạnh kết quả toàn diện, tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm

Trong 6 tháng đầu năm, HĐND tỉnh Hải Dương đã tổ chức thành công 3 kỳ họp chuyên đề, ban hành 46 nghị quyết, thể hiện rõ nét sự đồng hành, chủ động, linh hoạt với cấp ủy, chính quyền. HĐND tỉnh Hải Dương cũng đã quyết định và giám sát các vấn đề quan trọng và cấp bách của địa phương; nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động; kiến nghị với Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương nhiều nội dung quan trọng.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cảm ơn và đánh giá cao kết quả hoạt động của HĐND tỉnh và toàn thể các vị đại biểu HĐND tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh năm 2024 là năm đặc biệt quan trọng để thực hiện đạt kết quả cao nhất các mục tiêu nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII; triển khai công tác chỉ đạo Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIV của Đảng và phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu tăng trưởng trên 9% cùng các chỉ tiêu quan trọng khác.

Đồng chí Trần Đức Thắng đề nghị đại biểu HĐND tỉnh lưu ý đánh giá, chỉ ra những hạn chế và điểm nghẽn; nguyên nhân chủ quan của những hạn chế để sớm khắc phục, trong đó tập trung thảo luận một số nội dung trọng tâm. Xem xét kỹ lưỡng các báo cáo, tờ trình của UBND tỉnh để ban hành nghị quyết sát, đúng, có tính khả thi cao, vì lợi ích chung của tỉnh và cuộc sống hạnh phúc của nhân dân.

Các đại biểu cũng cần tập trung thảo luận, đề xuất các giải pháp, nhiệm vụ thực hiện phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm, xem xét kế hoạch giải ngân, danh mục dự án đầu tư công và các chính sách mới được xem xét tại kỳ họp.

Không để chậm chễ trong thực thi công vụ

dsc_2118.jpeg
Các đại biểu nghe đồng chí Trần Đức Thắng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương phát biểu chỉ đạo tại Kỳ họp thứ 23 HĐND tỉnh

Ngay sau kỳ họp, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị HĐND tỉnh cần tập trung giám sát, đôn đốc UBND tỉnh khẩn trương triển khai thực hiện nghị quyết, không để tình trạng cán bộ, công chức ngại việc, sợ trách nhiệm, tránh né, chậm trễ trong thực thi công vụ. Trong đó, cần quan tâm phối hợp chỉ đạo hoàn thành việc xây dựng và triển khai Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh trong tháng 7; xây dựng Đề án thành lập Khu kinh tế chuyên biệt, trình Thủ tướng Chính phủ quyết định; đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án quan trọng.

Nghiên cứu, đề xuất giải pháp tạo chuyển biến mạnh mẽ trong giải ngân vốn đầu tư công, đến hết năm dứt khoát phải giải ngân tối thiểu 95% nguồn vốn như mục tiêu đề ra. Tập trung thảo luận giải pháp xúc tiến đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp, đẩy mạnh thu hút đầu tư nước ngoài. Đôn đốc các dự án chậm tiến độ và xử lý nghiêm các dự án tồn đọng, không có khả năng tiếp tục thực hiện, tập trung phát triển nhà ở xã hội theo chỉ đạo của Trung ương và kế hoạch của Tỉnh uỷ.

Đồng chí Trần Đức Thắng lưu ý HĐND tỉnh, UBND tỉnh tiếp tục rà soát, phát hiện các cơ chế, chính sách không còn phù hợp để tham mưu sửa đổi, nhất là các chính sách an sinh, xã hội, giáo dục, đất đai và những vấn đề đã được chỉ đạo qua các cuộc đối thoại, làm việc của Thường trực Tỉnh uỷ với các ngành. Sau Kỳ họp Quốc hội thứ 7, nhiều luật và các văn bản hướng dẫn thi hành sẽ có hiệu lực từ 1/8, HĐND, UBND tỉnh cần chỉ đạo chủ động rà soát và ban hành các quy định của tỉnh...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng lưu ý các cấp ủy, chính quyền và cơ quan chức năng cần tăng cường tuyên truyền, thông tin tới cử tri và nhân dân các nghị quyết của HĐNĐ tỉnh; thực hiện tốt công tác tiếp công dân, tiếp xúc cử tri, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân. Cùng với đó, cần nắm chắc tình hình tư tưởng, lắng nghe phản ánh của cán bộ, đảng viên và nhân dân về công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp và thực hiện các chủ trương, chính sách về kinh - tế xã hội. Kịp thời đôn đốc giải quyết dứt điểm đơn thư khiếu nại, tố cáo, đặc biệt là giai đoạn chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp.

PV
(0) Bình luận
Quyết nghị chính sách khả thi vì lợi ích chung của tỉnh và đời sống của nhân dân
ss