Tin tức

Người dân xã Hiệp Lực (Ninh Giang) mong sớm đầu tư một số tuyến đường, trường học

THÀNH ĐẠT 05/06/2024 16:29

Mong sớm đầu tư một số tuyến đường, trường học là ý kiến được người dân Hiệp Lực đưa ra tại cuộc tiếp xúc, đối thoại với Bí thư Huyện ủy Ninh Giang Phạm Văn Khảnh sáng 5/6.

img_9034(1).jpeg
Đồng chí Phạm Văn Khảnh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện uỷ Ninh Giang trả lời, làm rõ ý kiến, kiến nghị của người dân xã Hiệp Lực

Sáng 5/6, đồng chí Phạm Văn Khảnh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện uỷ Ninh Giang (Hải Dương) đã có buổi tiếp xúc, đối thoại với nhân dân xã Hiệp Lực.

Tại buổi đối thoại, đã có 11 ý kiến, kiến nghị trực tiếp của người dân xã Hiệp Lực với Bí thư Huyện ủy Ninh Giang.

Người dân đề nghị huyện có kế hoạch về nguồn vốn đầu tư để sớm hoàn thành thi công tuyến đường từ khu di tích tượng đài Bác Hồ ở xã Hiệp Lực đến đường tỉnh 396. Đồng chí Bí thư Huyện ủy Ninh Giang Phạm Văn Khảnh cho biết công trình cải tạo, nâng cấp tuyến đường giao thông từ khu di tích tượng đài Bác Hồ ở xã Hiệp Lực qua khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh xã Hồng Dụ đến đường tỉnh 396 có tổng mức đầu tư hơn 93 tỷ đồng.

Công trình được khởi công ngày 23/4/2024, dự kiến đến ngày 30/4/2025 hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng. Đến ngày 5/6, khối lượng thi công ước đạt 5% trên tổng khối lượng công việc. Tuy nhiên để đẩy nhanh việc thi công sớm hoàn thành công trình để phục vụ việc đi lại của người dân, năm 2024 ngân sách huyện Ninh Giang đã có kế hoạch bố trí 25 tỷ đồng và đang đề nghị ngân sách tỉnh hỗ trợ, huyện sẽ căn cứ vào thu ngân sách để ưu tiên bố trí cho công trình này.

Người dân xã Hiệp Lực đề nghị bố trí kinh phí cải tạo mặt 200 m đê bối sông Luộc do vẫn là đường đất, gây khó khăn trong sản xuất nông nghiệp. Người dân trong xã cũng đề nghị cấp trên hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà làm việc Trạm Y tế xã Hiệp Lực mới, xây dựng cơ sở Trường Tiểu học Hiệp Lực...

img_9036(1).jpeg
Người dân xã Hiệp Lực đề nghị huyện sớm hoàn thành thi công tuyến đường từ tượng đài Bác Hồ ở xã Hiệp Lực đến đường tỉnh 396

Về an sinh xã hội, người dân kiến nghị việc chi tiền hỗ trợ cho người cao tuổi, người có công, đối tượng bảo trợ xã hội qua hệ thống ngân hàng cần được xem xét tạo điều kiện thuận lợi vì không phải người dân nào cũng thực hiện được, nhất là người cao tuổi.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Ninh Giang Phạm Văn Khảnh và lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của huyện đã trả lời, làm rõ những ý kiến của người dân xã Hiệp Lực theo đúng thẩm quyền; đồng thời tiếp thu toàn bộ những ý kiến, kiến nghị vượt thẩm quyền cấp huyện để phản ánh, kiến nghị với cấp trên.

THÀNH ĐẠT
(0) Bình luận
Người dân xã Hiệp Lực (Ninh Giang) mong sớm đầu tư một số tuyến đường, trường học
ss