Nhà đất

Người dân Đồng Lạc (Nam Sách) đề nghị cấp "sổ đỏ" cho đất giao trái thẩm quyền từ hơn 30 năm trước

PHONG TUYẾT 28/08/2024 18:44

Chiều 28/8, Chủ tịch UBND huyện Nam Sách Hồ Ngọc Lâm tiếp xúc đối thoại với người dân xã Đồng Lạc. Một số người dân đề nghị cấp "sổ đỏ" cho đất giao trái thẩm quyền từ hơn 30 năm trước.

img_3894.jpeg
Chủ tịch UBND huyện Nam Sách Hồ Ngọc Lâm đối thoại với người dân xã Đồng Lạc

Tại buổi tiếp xúc, nhiều người dân xã Đồng Lạc phản ánh việc mua đất giao trái thẩm quyền từ giai đoạn trước đến nay chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Trong đó, một số hộ ở thôn Miếu Lãng mua đất trái thẩm quyền từ những năm 1989 - 1990 không còn giữ được giấy tờ liên quan việc giao đất, một số thửa đất có biến động về diện tích hoặc có tranh chấp. Ngoài ra, chỉ giới hành lang quốc lộ 37 có sự thay đổi so với thời kỳ các hộ được giao đất. Nhiều hộ đã xây nhà kiên cố cách mép đường 5 m, toàn bộ hoặc phần lớn diện tích thửa đất nằm trong hành lang quốc lộ 37.

img_8892.jpeg
Người dân thôn Nhan Cáp, xã Đồng Lạc, huyện Nam Sách (Hải Dương) phản ánh mua đất giao trái thẩm quyền từ giai đoạn trước nhưng chưa được cấp sổ đỏ gây rất nhiều bất cập

Đồng chí Hồ Ngọc Lâm, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Nam Sách (Hải Dương) nhấn mạnh cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho đất giao trái thẩm quyền từ giai đoạn trước là nguyện vọng chính đáng của người dân nhưng hiện còn nhiều vướng mắc.

Theo Luật Đất đai năm 2024, UBND huyện Nam Sách sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chuyên môn cùng UBND xã Đồng Lạc hướng dẫn người dân nộp hồ sơ đăng ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định tại điều 140 luật này. Trường hợp người dân có nhu cầu và đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì thực hiện các thủ tục cấp theo quy định. Các trường hợp không giữ giấy tờ giao đất, còn vướng mắc huyện sẽ xin hướng dẫn của cấp trên và giải quyết theo quy định.

img_8916.jpeg
Ngay sau phản ánh của người dân, Chủ tịch UBND huyện Nam Sách Hồ Ngọc Lâm kiểm tra trực tiếp tại Công ty CP Kinh doanh tổng hợp và Dịch vụ thương mại Hoàng Thành

Tại hội nghị, có người dân phản ánh việc Công ty CP Kinh doanh tổng hợp và Dịch vụ thương mại Hoàng Thành tập kết phế liệu ở thôn Hảo Quan không đúng nơi quy quy định, có nguy cơ cháy nổ. Ngay khi kết thúc đối thoại, Chủ tịch UBND huyện Nam Sách đã đi kiểm tra thực tế. Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, công ty này đã dọn dẹp, không còn tình trạng tập kết rác, phế liệu trên khu đất.

PHONG TUYẾT
(0) Bình luận
Người dân Đồng Lạc (Nam Sách) đề nghị cấp "sổ đỏ" cho đất giao trái thẩm quyền từ hơn 30 năm trước