Nông nghiệp - Nông thôn

Nam Sách có thêm 5 sản phẩm của gốm Chu Đậu được đề nghị OCOP 5 sao

TRẦN HIỀN 24/08/2024 08:15

5 sản phẩm gốm Chu Đậu được Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP huyện Nam Sách đề nghị xếp hạng 5 sao.

img_8309(1).jpg
Các sản phẩm OCOP của huyện Nam Sách được đánh giá có chất lượng tốt, đa dạng về chủng loại và mẫu mã

Ngày 23/8, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP huyện Nam Sách tổ chức xếp hạng cho 16 sản phẩm tham gia chương “Mỗi xã một sản phẩm” năm 2024.

Có 5 sản phẩm của Công ty CP Gốm Chu Đậu ở xã Thái Tân, gồm các loại bình: Giọt Ngọc, Hoa Lam, Phú Quý, Thiên Nga và bình Tỳ Bà đủ các tiêu chuẩn để đề nghị Hội đồng cấp Trung ương xếp hạng sản phẩm OCOP 5 sao.

Các sản phẩm này làm từ đất sét trắng Trúc Thôn (Chí Linh); đất cao lanh được khai thác từ vùng đất Tổ (Phú Thọ). Các nguyên liệu được hòa trộn bởi nước phù sa sông Thái Bình. Men được chiết xuất từ tro trấu – dòng men này đã được xác lập độc bản kỷ lục Việt Nam. Các sản phẩm được chế tác hoàn toàn thủ công và tỉ mỉ dưới bàn tay khéo léo của nhiều nghệ nhân. Sản phẩm được chế tác qua nhiều công đoạn như đổ mộc, vẽ hoa văn họa tiết và nung đốt.

5 sản phẩm của gốm Chu Đậu được đề nghị xếp hạng 5 sao
5 sản phẩm của gốm Chu Đậu được đề nghị xếp hạng 5 sao

6 sản phẩm kem của Công ty CP Công nghệ Tràng Tiền số 1 và nho sữa Ngọc Phú Quý của Hợp tác xã Nông nghiệp công nghệ cao và hữu cơ Phú Điền (cùng ở xã Phú Điền) được đề nghị Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Hải Dương xét công nhận đạt sản phẩm OCOP 4 sao năm nay.

Ngoài ra, sản phẩm dưa lê Hàn Quốc của hộ kinh doanh Lê Thị Huyền ở xã Nam Hưng, xúc xích, lạp xường và giò của hộ kinh doanh Vũ Thị Quyên ở xã Hồng Phong được Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP huyện chấm OCOP 3 sao.

Huyện Nam Sách hiện có 30 sản phẩm ở 12 xã đã đạt chứng nhận OCOP 3 sao và 4 sao. Dự kiến, tháng 11 tới đây, huyện tiếp tục xếp hạng cho 11 sản phẩm tham gia chương trình OCOP đợt 2.

TRẦN HIỀN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nam Sách có thêm 5 sản phẩm của gốm Chu Đậu được đề nghị OCOP 5 sao