Thị trường

Người dân đổ xô mua vàng, nhiều ngân hàng "vỡ trận", hết vàng sau ít phút mở bán

T.H (theo VTC News) 03/06/2024 15:52

Từ 14 giờ 30 chiều nay, 4 ngân hàng thương mại Nhà nước cùng Công ty SJC bán vàng miếng cho dân, nhiều nơi "vỡ trận" vì khách mua quá đông, có điểm hết hàng sau ít phút.

Đông người dân xếp hàng chờ mua vàng dù ngân hàng chưa mở cửa.
Đông người dân xếp hàng chờ mua vàng dù ngân hàng chưa mở cửa

Theo kế hoạch, trước mắt, cả 4 ngân hàng thương mại Nhà nước đều triển khai bán vàng cho người dân tại các điểm ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Tại Hà Nội, ở một điểm bán vàng của ngân hàng Vietinbank (81 Phố Huế, quận Hai Bà Trưng), hàng chục người dân xếp hàng từ sớm để chờ mua vàng, bất chấp thời tiết nắng nóng.

Ngân hàng này thông báo, giá bán vàng là 79,98 triệu đồng/lượng. Mức giá này cao hơn 1 triệu đồng so với giá bán của NHNN cho các ngân hàng trong sáng nay là 78,98 triệu đồng/lượng. Khách có thể thanh toán bằng chuyển khoản hoặc tiền mặt, tuy nhiên ngân hàng khuyến khích thanh toán bằng chuyển khoản để dễ kiểm soát và nhanh gọn hơn.

Càng sát giờ ngân hàng bán vàng, người dân đến càng đông. Đến 14 giờ 30, cửa hàng bắt đầu mở bán và quy định mỗi lần chỉ được 3 người vào mua. Vì lượng người quá đông, nhiều khách có tâm lý lo sợ sẽ hết vàng để mua, do ngân hàng không giới hạn số lượng vàng bán ra. Do đó đã diễn ra cảnh khách tranh nhau vào mua trước, khiến nhân viên ngân hàng rất chật vật để giải tỏa, điều tiết.

Khách hàng đội nắng chờ mua vàng tại điểm bán của Vietinbank.
Khách hàng đội nắng chờ mua vàng tại điểm bán của Vietinbank
Khách tới mỗi lúc một đông...
Khách tới mỗi lúc một đông...
Nhiều người sốt ruột, sợ không kịp mua vì ngân hàng sẽ bán hết vàng.
Nhiều người sốt ruột, sợ không kịp mua vì ngân hàng sẽ bán hết vàng
Giá bán được Vietinbank niêm yết ngay trước cửa.
Giá bán được Vietinbank niêm yết ngay trước cửa
Nhiều người chen lấn để được vào mua vàng khiến nhân viên ngân hàng rất vất vả ngăn cản.
Nhiều người chen lấn để được vào mua vàng khiến nhân viên ngân hàng rất vất vả ngăn cản

Trong khi đó, tại TP Hồ Chí Minh, ở ngân hàng BIDV chi nhánh 134 Nguyễn Công Trứ (quận 1), sau 10 phút mở bán, nhân viên ngân hàng đã thông báo khách sáng mai quay lại vì lượng người mua quá đông khiến số vàng phân phối không đủ để đáp ứng nhu cầu.

Nhiều khách lớn tuổi tỏ ra bức xúc vì ngân hàng thông báo không thống nhất. Một khách hàng ở quận Tân Bình cho biết ông muốn mua 3 cây vàng, nghe ngân hàng bán giá bình ổn nên đi xe taxi tới và chờ từ 14 giờ. Khi ngân hàng mở bán thì ông lại bị yêu cầu về, ông không đồng ý vì ngại đi lại và e sợ mai giá vàng tăng.

Trước bức xúc của khách hàng này, nhân viên cho biết nếu ông đồng ý chờ thì sau khi giải quyết hết nhu cầu khách bốc số trước, nếu còn vàng sẽ bán cho ông.

Một khách hàng bức xúc vì đã chờ rất lâu nhưng không mua được vàng.
Một khách hàng bức xúc vì đã chờ rất lâu nhưng không mua được vàng

Tại ngân hàng VCB (số 5 Công Trường Mê Linh, quận 1), đến 15 giờ 15 mới có 4 khách hàng được mua, trong khi số chờ lên tới 65 người. Nhân viên ngân hàng tư vấn khách về và 9 giờ sáng mai quay lại, tuy nhiên nhiều người không muốn về vì cũng lo sợ mai giá sẽ lên.

T.H (theo VTC News)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân đổ xô mua vàng, nhiều ngân hàng "vỡ trận", hết vàng sau ít phút mở bán
    ss