Quốc phòng

Người chỉ huy xe tăng húc đổ cổng dinh Độc Lập giao lưu với thanh niên chuẩn bị nhập ngũ ở Gia Lộc

QUANG TIỆP 22/02/2024 14:55

Sáng 22/2, đại úy Vũ Đăng Toàn là người từng chỉ huy chiếc xe tăng 390 húc đổ cổng dinh Độc Lập đã giao lưu, trò chuyện với thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ ở Gia Lộc (Hải Dương).

bhd_giaoluulinhlaixetang_1(1).jpg
Đại úy Vũ Đăng Toàn giao lưu với nam thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ của huyện Gia Lộc

Tại buổi giao lưu, đại úy Vũ Đăng Toàn, nguyên chỉ huy chiếc xe tăng 390 húc đổ cổng dinh Độc Lập vào ngày 30/4/1975 đã kể lại những trận đánh ác liệt thời chiến tranh, những gian khổ khi tham gia kháng chiến, những gương chiến sĩ đã anh dũng hy sinh bảo vệ nền độc lập của dân tộc. Ông nhắn nhủ các nam thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ hãy giữ vững tinh thần, không ngại khó, ngại khổ, không ngừng rèn luyện phấn đấu xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ”.

Buổi tọa đàm diễn ra trong không khí vui tươi, đầm ấm, thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo huyện, các ban, ngành, đoàn thể địa phương đối với những tân binh lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

bhd_giaoluulinhlaixetang_2.jpg
Tân binh tham dự buổi tọa đàm

Năm 2024, huyện Gia Lộc được giao chỉ tiêu 215 công dân nhập ngũ. Trong đó có 20 thanh niên tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ, 78 thanh niên đã được học lớp nhận thức về Đảng.

Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện trao quà cho 215 tân binh với tổng trị giá gần 110 triệu đồng.

QUANG TIỆP
(0) Bình luận
Người chỉ huy xe tăng húc đổ cổng dinh Độc Lập giao lưu với thanh niên chuẩn bị nhập ngũ ở Gia Lộc