Tin tức

Nghi phạm ám sát Thủ tướng Slovakia nêu mục đích gây án

T.H (theo báo Tin tức) 24/05/2024 05:35

Theo một tài liệu của tòa án được công bố ngày 23/5, nghi phạm trong vụ ám sát bất thành Thủ tướng Slovakia Robert Fico đã khai nhận muốn gây thương tích cho nạn nhân vì không đồng tình với các chính sách của chính phủ nước này.

Chú thích ảnh
Cảnh sát khống chế nghi phạm Juraj Cintula sau khi đối tượng nổ súng nhằm vào Thủ tướng Slovakia Robert Fico ở Handlova, ngày 15/5/2024

Tài liệu dài 9 trang nêu chi tiết lý do tại sao tòa án ra lệnh giam giữ nghi phạm Juraj Cintula, 71 tuổi, dựa trên việc thẩm vấn người này qua các nhân viên điều tra vụ án.

Đây là lời khai đầu tiên của nghi phạm được công khai kể từ sau vụ ám sát bất thành hôm 15/5. Thủ tướng Robert Fico bất ngờ bị bắn 5 phát đạn khi ông tiếp xúc với đám đông người ủng hộ ở thành phố Handlova, cách thủ đô Bratislava khoảng 150 km về phía Đông Bắc.

Theo thông báo mới nhất của giới chức Slovakia vào sáng 22/5 (giờ địa phương), sức khỏe của Thủ tướng Fico đã ổn định song vẫn cần tích cực theo dõi và chữa trị.

Nghi phạm đã bị buộc tội cố ý giết người và bị tạm giam theo lệnh của tòa án hôm 18/5.

Đối tượng Juraj Cintula từng là nhân viên bảo vệ tại một trung tâm mua sắm và có giấy phép sử dụng súng. Người này vốn là một nhà văn, nhà thơ.

T.H (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghi phạm ám sát Thủ tướng Slovakia nêu mục đích gây án
    ss