Nghỉ hè, trẻ em ở nhà xem phim gì?

09/06/2023 14:00

Dịp hè luôn có nhiều hoạt động giải trí dành cho các bé, trong đó có xem phim thiếu nhi trên nền tảng trực tuyến. Xin giới thiệu một số bộ phim hay cho các bé.


"Toy Story" - bộ phim đáng xem lại trong dịp hè năm nay



Maika, Liên minh thú cưng và phim gia đình

Maika - Cô bé đến từ hành tinh khác (chiếu trên Netflix) là bộ phim Việt Nam do đạo diễn Hàm Trần sản xuất, xoay quanh đề tài gia đình vui nhộn.

Phim kể về cậu bé Hùng đang chịu nỗi đau vì người mẹ qua đời. Hùng sống với cha trong chung cư sắp giải tỏa. Cha cậu chỉ vùi đầu vào công việc, không biết những tổn thương mà Hùng đang trải qua. Và mọi thứ thay đổi từ khi cậu bất ngờ gặp Maika.

Maika là cô bé đến từ hành tinh khác, cô bé và Hùng đã có những trải nghiệm đặc biệt. Hùng cũng cảm thấy như được an ủi, chữa lành.

"Happy Family" (Gia đình là tất cả), chiếu trên VieON, kể về cuộc phiêu lưu đấu tranh của gia đình Wishbond tìm lại nhân dạng của mình sau khi bị dính lời nguyền của mụ phù thủy kỳ lạ.

Còn loạt phim hoạt hình "Over the Moon" (chiếu trên Netflix) xoay quanh cuộc hành trình dựa vào truyền thuyết nổi tiếng về Nữ thần mặt trăng. Cô bé thông minh mang tên Fei Fei trong "Over the Moon" có hành trình dũng cảm bay ra ngoài không gian, nơi bé sẽ phải học cách yêu thương lại từ đầu sau khi trải qua mất mát.

Bằng sự quyết tâm cùng đam mê khoa học, Fei Fei đã chế tạo nên một chiếc phi thuyền để bay đến cung trăng nhằm chứng minh sự tồn tại của Hằng Nga là có thật. Tại đây, cô buộc phải hoàn thành một nhiệm vụ đầy bất ngờ và từng bước khám phá vùng đất kỳ thú với những sinh vật ngoài sức tưởng tượng.

"Pets United" (Liên minh thú cưng), chiếu trên Galaxy Play, kể về hành trình cứu lấy TP Robo của chú chó Roger cùng những người bạn đặc biệt trước âm mưu đen tối muốn thâu tóm toàn thành phố của gã thị trưởng Frank Stone. Bên cạnh tiếng cười sảng khoái trước những tình huống hài hước, phim đem tới nhiều bài học quý giá trong cuộc sống về tình bạn thân thiết, luôn sẵn sàng hy sinh bảo vệ nhau.

"Gia đình Willoughby" trên Netflix là phim hoạt hình nói về cách người lớn đang quan tâm đến những đứa trẻ, nhưng liệu sự quan tâm đó có là điều đúng đắn? "Gia đình Willoughby" lúc nào cũng ồn ào bởi những đứa trẻ tinh quái. Chị cả Tim dù lớn nhất cũng chỉ đủ khả năng giải quyết những rắc rối mà các em tạo ra. Còn cô em Jane rất thích ca hát, nhưng bố mẹ luôn bắt cô phải im lặng.

Toy Story và Doraemon đầy xúc động

Chuỗi phim "Toy Story" (Thế giới đồ chơi), chiếu trên VieON, là một trong những chuỗi phim kinh điển đáng xem lại với mọi độ tuổi. Phim không chỉ là những bài học về tình bạn mà nó còn giúp trẻ học cách làm việc nhóm.

"Toy Story" xoay quanh câu chuyện của những món đồ chơi tưởng chừng như vô tri vô giác lại có suy nghĩ và sự sống. Hành trình trưởng thành của từng nhân vật, những bài học về tình bạn, tình cảm gia đình luôn được đề cao.

"Doraemon: Stand by me" (2020), trên Netflix, là phần hậu truyện của "Doraemon: Stand by me" (2014), tác phẩm chứng kiến cảnh Nobita trở về quá khứ trên cỗ máy thời gian để được gặp bà.

Phim nêu bài học về sự trân trọng những giá trị giản đơn mà chúng ta đang có, bên cạnh đó dạy trẻ phải học cách mạnh mẽ, biết đứng lên đấu tranh với nghịch cảnh giống như nhân vật Nobita.

Một bộ phim đáng xem cả với các phụ huynh để hiểu hơn suy nghĩ của những đứa trẻ.

NIÊN GIAO

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghỉ hè, trẻ em ở nhà xem phim gì?