Đời sống

Cho con kỳ nghỉ hè lành mạnh, bổ ích ở Hải Dương

PHONG TUYẾT 17/06/2024 08:00

Nghỉ hè của con cũng là nỗi lo của nhiều cha mẹ ở Hải Dương khi phải loay hoay giúp con lấp đầy một kỳ nghỉ bổ ích, lành mạnh.

7ea37502-7e74-4846-b284-82044b722677.jpeg
Nghỉ hè, nhiều ông bà ở Hải Dương được "điều động" như một lực lượng đặc biệt để trông nom các cháu

Ông bà được "điều động"

8 giờ sáng khi lớp học bơi ở Nhà Thiếu nhi Hải Dương chuẩn bị kết thúc, nhiều phụ huynh đã trực chờ từ sớm chuẩn bị quần áo khô, đón con về nhà. Chiếm đa số trong đó là các ông bà lớn tuổi, đầu đã bạc.

Vừa ngồi trên bờ trông nom, chờ đón cháu, các ông bà cùng nhau trò chuyện. Các ông bà cười bảo đây là lực lượng đặc biệt được các cha mẹ các cháu "điều động" dịp hè để trông cháu. Trong khi bố mẹ phải đi làm còn con được nghỉ hè dài, ông bà trông cháu vừa có ích, lại vừa được chơi cùng cháu.

0965dd35-01fb-4b26-82e2-dbefbe0f233f.jpeg
Các con chị Nguyễn Huyền Trang thích thú khi được về quê ở với ông bà ở xã Cẩm Chế (Thanh Hà) trong suốt 3 tháng hè với không gian vui chơi rộng rãi khác hẳn ở phố

Nếu không có ông bà lên trông cháu, nhiều phụ huynh ở thành phố cũng chọn gửi con về quê cho ông bà chăm nom. Chị Nguyễn Huyền Trang ở phường Bình Hàn (TP Hải Dương) đã gửi 2 con gái về quê ở xã Cẩm Chế (Thanh Hà) ở cùng ông bà từ cuối tháng 5. Chị Trang dự định cho con ở quê với ông bà suốt 3 tháng hè.

"Con về ở với ông bà còn thích hơn ở trên này với bố mẹ mà chúng tôi cũng rất yên tâm vì ở nhà còn có bà dì ruột giúp chăm sóc các con. Bố mẹ đều đi làm, con ở nhà cả ngày bí bách chỉ xem tivi nên đưa con về với ông bà thì cả nhà cùng thích, ông bà có các cháu cũng vui cửa vui nhà hơn", chị Trang chia sẻ.

b9d6629f-00c1-4b08-bdf8-bfb71bd886b2.jpeg
Đôi khi, ông bà cũng là giáo viên của cháu trong kỳ nghỉ hè dài

Về quê, các con chị Trang được vui chơi trong không gian rộng rãi 3.000 - 4.000 m2, khác hẳn ở phố cùng các bạn hàng xóm. Thỉnh thoảng, ông bà cho con đi tham quan, đi chơi xa thăm động vật, trang trại và cũng thường xuyên cập nhật hình ảnh, video hoạt động của con cho bố mẹ. Con về nhà có dùng đồng hồ thông minh định vị, phát hiện người lạ và gọi video cho bố mẹ bất cứ lúc nào nên anh chị cũng an tâm.

Huy động ông bà hay gửi con về quê đang là một cách được rất nhiều cha mẹ áp dụng để lấp đầy kỳ nghỉ, cho con nghỉ hè lành mạnh.

Cha mẹ đồng hành cùng con

f0490c54-e796-4413-84d1-e888b8a0398c.jpeg
Anh Lê Văn Quân ở phường Tân Bình (TP Hải Dương) bận rộn với lịch trình đưa đón các con đi học dịp hè

Kỳ nghỉ hè này, anh Lê Văn Quân ở phường Tân Bình (TP Hải Dương) bận rộn với lịch trình đưa đón 2 con đi học bơi, học cờ vua. Nhà anh ở khu đô thị An Phú, con lớn học lớp cờ vua ở đường Ngô Quyền, con nhỏ học bơi ở Nhà Thiếu nhi tỉnh nên có hôm anh Quân chỉ đưa, đón hai con cũng hết buổi sáng.

Không hề mệt mỏi, anh Quân cho rằng đây là một cơ hội tốt để cùng con trải qua một kỳ nghỉ hè lành mạnh mà không phải phụ huynh nào cũng làm được.

"Các con đi học, đi bơi buổi sáng về rất khoẻ khoắn, vui vẻ, ăn được, ngủ được. Thay vì ở nhà uể oải, hoạt động như vậy còn bổ sung kỹ năng cần thiết cho con trong cuộc sống. Mình đồng hành cùng các con cũng rất vui", anh Quân chia sẻ.

c17170ac-6496-479a-be23-df1e1186d251.jpeg
Chị Hoàng Thu Hằng ở TP Hải Dương cũng lần lượt đưa các con tham gia học kỳ quân đội

Một nhóm phụ huynh ở Hải Dương đã lập nhóm mang tên "Cùng con lớn lên" để cùng tổ chức cho con các hoạt động trải nghiệm bổ ích. Một trong những hoạt động nhóm dự định tổ chức trong hè này là cho trẻ tham quan, học hỏi về lịch sử loài người ở Bảo tàng Lịch sử quốc gia (Hà Nội).

Chị Hoàng Thu Hằng, một phụ huynh ở phường Hải Tân (TP Hải Dương), thành viên của nhóm cho rằng đây là một sân chơi bổ ích ngày hè, đồng thời tạo sự thích thú của các con với môn học lịch sử. Hoạt động này còn thu hút cả nhiều phụ huynh ở xa như TP Chí Linh cũng muốn cho con tham gia trải nghiệm.

43868287-62e8-4b64-a060-c0410fc26bd4.jpeg
Một kỳ nghỉ hè lành mạnh giúp các con mang một tâm thế tự tin, vui vẻ, khoẻ mạnh bước vào năm học mới

Thay vì ép con đến các lớp học thêm văn hóa hoặc để con ở nhà tự do xem tivi, chơi điện tử thì những cách làm nói trên sẽ cho con một kỳ nghỉ hè an toàn, lành mạnh đúng nghĩa. Khi kết thúc kỳ nghỉ, con trẻ sẽ mang một tâm thế tự tin, vui vẻ, khoẻ mạnh bước vào năm học mới với nhiều điều mới.

PHONG TUYẾT
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cho con kỳ nghỉ hè lành mạnh, bổ ích ở Hải Dương
    ss