Quốc tế

Ngắt mạch thua, Arsenal chiếm vị trí thứ 3

TB (theo Bongdaplus) 21/01/2024 06:15

Trận đấu giữa Arsenal và Crystal Palace đã chứng kiến cơn mưa bàn thắng được đội chủ nhà tạo ra nhờ 3 cầu thủ người Brazil cùng tên Gabriel.

Bàn thắng

Arsenal: Gabriel (11'), Henderson (37' - phản lưới), Trossard (59’), Martinelli (90’+4, 90’+5)

Tháng 12/2023 diễn ra rất đáng thất vọng đối với Arsenal khi chỉ thắng được 1 trận tại Premier League và để thua tới 3. Tính trên mọi đấu trường, họ đã không thắng 4 trận trước màn đối đầu với Palace. Chính vì thế, huấn luyện viên Mikel Arteta và các học trò rất quyết tâm giành trọn 3 điểm.

Ngay từ những phút đầu tiên, đội chủ nhà đã dồn lên tấn công dồn dập. Tuy nhiên, bàn mở tỷ số lại đến từ một tình huống cố định. Phút 11, Declan Rice thực hiện quả đá phạt góc từ bên cánh trái, trung vệ Gabriel Magalhaes bật cao hơn tất cả đánh đầu đưa bóng vào góc xa giúp Arsenal vượt lên dẫn trước.

Trong trận đấu này, các tình huống cố định của Arsenal đều rất nguy hiểm. Sau một vài pha uy hiếp như vậy, Pháo thủ đã có thêm bàn thắng thứ 2. Phút 37, Saka thực hiện cú đá phạt góc bên cánh phải. Bóng lại tìm đến vị trí của Gabriel. Trung vệ người Brazil lao vào đánh đầu dũng mãnh đưa bóng đập trúng người thủ thành Dean Henderson bay vào lưới.

Trung vệ Gabriel Magalhaes lập cú đúp bàn thắng từ đánh đầu trong hiệp 1 trận Arsenal vs Palace
Trung vệ Gabriel Magalhaes lập cú đúp bàn thắng từ đánh đầu trong hiệp 1

Ban đầu các trọng tài công nhận bàn thắng cho Gabriel nhưng sau đó, Ban tổ chức Premier League xác nhận đây là tình huống phản lưới nhà của Henderson.

Hiệp 1 kết thúc với việc Arsenal dẫn 2-0. Bước sang hiệp 2, Arsenal không còn chú trọng nhiều vào các tình huống phạt góc mà chuyển sang một bài tấn công mới. Theo đó, sau khi bắt gọn bóng từ tình huống tấn công của Palace, thủ thành Raya sẽ chuyền bóng nhanh cho các cầu thủ phía trên để tổ chức phản công.

Và đội chủ nhà đã có được bàn thắng thứ 3 theo công thức này. Phút 59, sau khi bắt gọn bóng từ pha tấn công của Palace, Raya ném bóng cực nhanh cho Jesus dùng tốc độ thoát xuống trước khi căng ngang cho Trossard.

Cầu thủ người Bỉ dùng kỹ thuật vượt qua hậu vệ của Palace trước khi dứt điểm vào góc xa đánh bại Henderson. Trọng tài sau đó kiểm tra qua VAR xem Trossard có việt vị hay không và quyết định công nhận bàn thắng.

Martinelli lập cú đúp trong những phút bù giờ
Martinelli lập cú đúp trong những phút bù giờ

Dù đã có được 3 bàn thắng nhưng Arsenal vẫn không ngừng tấn công. Huấn luyện viên Mikel Arteta rút dần các trụ cột ra nghỉ để giữ sức nhưng sức tấn công của Pháo thủ không hề suy giảm. Người thi đấu nổi bật nhất là Gabriel Martinelli với một cú đúp chóng vánh ở những phút bù giờ.

Kết quả cuối cùng của trận đấu này là 5-0 nghiêng về phía Arsenal. Không những ngắt được mạch 3 trận thua liên tiếp, Pháo thủ còn vượt lên chiếm vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Họ bằng điểm Aston Villa nhưng xếp trên nhờ hơn về hiệu số.

Đội hình thi đấu

Arsenal: Raya, Ben White, Saliba, Gabriel (Kiwior 81'), Zinchenko, Rice (Jorginho 73'), Odegaard, Havertz (Smith-Rowe 69'), Saka, Trossard (Martinelli 69'), Jesus (Nketiah 81')
Palace: Henderson, Clyne (Ahamada 76'), Andersen, Guehi (Tomkins 87'), Mitchell, Eze, Richards, Lerma, Schlupp (França 76'), Mateta, Hughes (Ozoh 68')

BXH Premier League 2023/24
TB (theo Bongdaplus)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngắt mạch thua, Arsenal chiếm vị trí thứ 3