Quốc tế

Arsenal 0-2 Liverpool: Liverpool vào vòng 4 FA Cup

Theo Bongdaplus 08/01/2024 06:10

Ở trận đấu giữa Arsenal và Liverpool tại vòng 3 FA Cup 2023/24, đội khách đã xuất sắc giành vé đi tiếp nhờ tận dụng cơ hội tốt hơn.

Ghi bàn

Liverpool: Kiwior (phản lưới 80'), Diaz (90'+5)

Tại Ngoại hạng Anh, Arsenal hiện đã kém đội đầu bảng Liverpool tới 5 điểm. Trước khi nghĩ tới việc bám đuổi Liverpool ở sân chơi Ngoại hạng Anh, đoàn quân huấn luyện viên Arteta sẽ tiếp đón đối thủ này ở vòng 3 FA Cup trong bối cảnh đang thi đấu sa sút thảm hại với việc chỉ thắng 1/6 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

Tuy nhiên, may mắn dành cho Arsenal là đối thủ của họ ngày hôm nay không có được sự tập trung cao nhất, bởi vài ngày sau màn đại chiến trên sân Emirates, Liverpool còn trận đấu quan trọng với Fulham tại bán kết Cúp Liên đoàn Anh.

Quan trọng hơn cả, Liverpool hành quân tới thành London mà không có "bùa hộ mệnh" Mohamed Salah, người đã trở về phục vụ đội tuyển Ai Cập tại CAN 2023. Vắng Salah, sức mạnh của The Kop sẽ bị ảnh hưởng đáng kể và đó sẽ là cơ hội để Arsenal tìm kiếm chiến thắng để giành vé đi tiếp cũng như lấy lại sự tự tin.

Lý thuyết là như thế nhưng Liverpool cũng cho thấy, họ sẵn sàng chinh chiến cho mọi mặt trận khi huấn luyện viên Klopp tung ra đội hình khá mạnh với những Alisson, Gomez, Konate, Trent Alexander-Arnold, Mac Allister, Diaz, Nunez... Và giống như mọi trận đấu, Liverpool luôn ào ạt tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Dù vậy, việc vắng đi Salah cũng khiến cho hàng công của Liverpool gặp vô số khó khăn trong việc phối hợp hay dứt điểm.

Sau thời gian đầu để cho đối thủ chiếm lĩnh thế trận, Arsenal dần giành lại quyền kiểm soát bóng. Những cơ hội liên tục được Pháo thủ tạo ra về phía khung thành Liverpool. Phút 12, Arsenal có tình huống triển khai tấn công tốt, Odegaard tung ra cú sút trái phá nhưng thật tiếc bóng tìm đến xà ngang.

Những phút sau đó Arsenal tiếp tục đẩy cao đội hình gây sức ép, Kai Havertz là cầu thủ được trao nhiều cơ hội nhất nhưng tuyển thủ người Đức liên tục bỏ lỡ vô duyên. Vào phút 45, Arsenal suýt phải trả giá sau khi cú sút của Alexander-Arnold đưa bóng đi trúng xà ngang.

Bước vào 2, thế trận diễn ra hấp dẫn hơn. Liverpool thi đấu tốt hơn và liên tiếp khiến cho thủ môn Ramsdale phải làm việc rất vất vả. Phút 54, Darwin Nunez tung ra cú sút ở gần vòng cấm nhưng bóng lại đi chệch cột dọc khung thành Arsenal trong gang tấc.

Phút 79, bóng được treo vào từ quả phạt góc, Jota đánh đầu dũng mãnh đưa bóng tìm tới xà ngang. Sự tiếc nuối của các cầu thủ Liverpool không phải kéo dài lâu. Phút 81, tình huống đá phạt bên cánh trái của Alexander-Arnold đã khiến cho Jakub Kiwior phản lưới nhà.

Nhận bàn thua khá cay đắng, Arsenal vùng lên tìm kiếm bàn quân bình tỷ số ở thời gian tiếp theo.

Những sự thay đổi nhân sự được Arteta đưa ra nhưng bàn thắng tiếp tục ngoảnh mặt với đội chủ nhà. Thậm chí đến phút 90+5, Diaz sút bóng hiểm hóc để ấn định thắng lợi 2-0 cho Liverpool. Trận thua này đã khiến cho Arsenal bị loại ngay tại vòng 3 FA Cup.

Đội hình thi đấu

Arsenal: Ramsdale, White, Saliba, Gabriel, Kiwior (Smith Rowe 88'), Rice, Jorginho (Nketiah 81'), Odegaard, Saka, Nelson (Martinelli 62'), Havertz (Trossard 88')
Liverpool: Alisson, Gomez, Konate, Trent, Quansah, Mac Allister (Graveberch 59'), Jones (Clark 76'), Gakpo (Jota 59'), Elliot (Bradley 76'), Diaz, Nunez

Theo Bongdaplus
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Arsenal 0-2 Liverpool: Liverpool vào vòng 4 FA Cup