Tài chính - Ngân hàng

Ngân hàng rà soát, có biện pháp hỗ trợ hộ nuôi cá lồng bị thiệt hại

HÀ KIÊN 11/04/2024 8:37

Trong chỉ đạo sáng 11/4, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Hải Dương yêu cầu các tổ chức tín dụng trên toàn tỉnh khẩn trương rà soát, có giải pháp hỗ trợ phù hợp với các hộ nuôi cá lồng có dư nợ tín dụng ngân hàng.

z5331320196346_c15cceedd696a17cd124d2027b72ec4c.jpg
Các ngân hàng trong tỉnh đang khẩn trương rà soát khoản vay, có biện pháp hỗ trợ phù hợp với những hộ nuôi cá lồng bị thiệt hại (ảnh tư liệu)

Trước tình hình cá nuôi lồng trên địa bàn tỉnh Hải Dương chết hàng loạt trong những ngày qua, gây thiệt hại cho hộ nuôi, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh đã yêu cầu các tổ chức tín dụng phối hợp chặt chẽ với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các đơn vị liên quan để xác định số liệu thiệt hại của từng hộ nuôi cá lồng. Từ đó đối chiếu với hồ sơ tín dụng để xác định thiệt hại của các hộ có vay vốn ngân hàng, xem xét, đề xuất, triển khai biện pháp hỗ trợ cần thiết, phù hợp theo quy định.

Theo thống kê sơ bộ từ Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Hải Dương, đến 8 giờ ngày 11/4, dư nợ tín dụng cho vay nuôi cá lồng tại một số ngân hàng và quỹ tín dụng nhân dân trong tỉnh khoảng 250 tỷ đồng, với 312 hộ vay, tập trung chủ yếu ở Chí Linh, Kinh Môn, Nam Sách, Thanh Hà, Tứ Kỳ.

Thống kê sơ đến sáng 10/4, các hộ nuôi cá lồng có vay vốn tại một số ngân hàng ở Hải Dương bị thiệt hại hàng chục tỷ đồng do cá bị chết.

HÀ KIÊN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngân hàng rà soát, có biện pháp hỗ trợ hộ nuôi cá lồng bị thiệt hại