Quốc tế

Neymar: "Tôi và Messi như sống trong địa ngục ở PSG"

Theo VnExpress 05/09/2023 05:49

Tiền đạo Neymar thừa nhận anh cùng Lionel Messi trải qua nhiều khó khăn trong hai mùa gần nhất tại PSG.

Chương trình Esporte Espetacular của đài Brazil Globo phỏng vấn Neymar vào tháng 6, nhưng chỉ phát sóng ngày 3/9. Tại đây, tiền đạo Brazil được hỏi về cảm xúc khi thấy người đàn anh và bạn thân Messi cùng tuyển Argentina vô địch World Cup 2022.

"Tôi rất vui vì một năm thành công của Messi", Neymar trả lời. "Nhưng đồng thời thời gian đó rất buồn, vì Messi đã sống ở cả hai mặt của đồng xu. Anh ấy lên thiên đường cùng tuyển Argentina, giành được mọi thứ trong những năm gần đây. Nhưng tại Paris, Messi đã sống như địa ngục. Cả tôi và anh ấy đã sống trong địa ngục".

Messi và Neymar trong một trận Champions League cùng PSG mùa 2022-2023. Ảnh: Reuters

Messi và Neymar trong một trận Champions League cùng PSG mùa 2022-2023

Messi và Neymar từng đoạt mọi danh hiệu trong màu áo Barca, nhưng không thể giúp PSG với tới vinh quang Champions League. Bộ đôi ngôi sao Nam Mỹ này bị người hâm mộ PSG la ó và chế nhạo sau khi đội nhà bị loại khỏi Champions League trong hai năm qua.

Neymar cho rằng những chỉ trích mà anh cùng Messi phải hứng chịu là không công bằng. "Chúng tôi rất buồn, vì chúng tôi đã cố gắng hết sức để trở thành nhà vô địch, cố gắng làm nên lịch sử", tiền đạo 31 tuổi nhấn mạnh. "Đó là lý do chúng tôi tiếp tục thi đấu cùng nhau, để có thể làm nên lịch sử. Thật không may, chúng tôi đã không làm được điều đó".

Hè này, cả hai cùng chia tay PSG. Neymar chuyển tới Al Hilal của Saudi Pro League với lương mùa 200 triệu USD, tương đương thu nhập của Cristiano Ronaldo tại Al Nassr và Karim Benzema tại Al Ittihad. Trong sáu mùa khoác áo PSG, tiền đạo Brazil ghi 118 và kiến tạo 77 bàn, giành được năm Ligue 1, ba Cup Pháp, hai Cup Liên đoàn Pháp và ba Siêu Cup Pháp, cùng ngôi Á quân Champions League 2019-2020.

Messi thì chuyển tới PSG năm 2021, giành được hai Ligue 1 và một Siêu Cup Pháp. Trong cuộc phỏng vấn trên tờ AS ngày 23/6, ngôi sao Argentina thừa nhận khó thích nghi với môi trường mới và rạn nứt với người hâm mộ PSG.

Quan hệ giữa Messi và fan PSG bắt đầu xấu đi từ đầu năm 2023. Sau thất bại ở vòng 1/8 Champions League lần thứ hai liên tiếp, một bộ phận cổ động viên chỉ trích Messi. Quan hệ giữa các bên cũng căng thẳng sau sự kiện Messi sang Arab Saudi quảng bá du lịch đầu tháng 5. Messi lên kế hoạch cho việc này từ trước, nhưng PSG bắt các cầu thủ tập ngay sau trận thua Lorient ở Ligue I. Messi đăng video xin lỗi sau chuyến đi, cho biết đã hoãn một lần và không thể làm khác.

Sau khi hết hợp đồng với PSG, Messi chuyển tới Inter Miami và liên tục tỏa sáng. Chủ nhân của bảy Quả Bóng Vàng góp 11 bàn và năm kiến tạo qua 11 trận, giúp Inter Miami vô địch Leagues Cup 2023, vào chung kết Cup Quốc gia Mỹ gặp Houston Dynamo ngày 28/9 và thoát khỏi đáy bảng miền Đông MLS.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Neymar: "Tôi và Messi như sống trong địa ngục ở PSG"