Đội bóng Ả Rập Xê Út vung tiền đón Neymar, lễ ra mắt hoành tráng hơn Ronaldo

17/08/2023 17:01

Câu lạc bộ (CLB) Al Hilal quyết định chi đậm để tổ chức lễ ra mắt hoành tráng, tương đương quy mô World Cup, Olympic cho Neymar.

Ronaldo gia nhập Al Nassr, Karim Benzema gật đầu với Al Ittihad, giải VĐQG Ả Rập Xê Út - Saudi Pro League sở hữu hai ngôi sao hàng đầu của bóng đá thế giới đương đại. Giờ đây, họ còn sở hữu thêm Neymar.

Bản hợp đồng của Neymar và Al Hilal giống như một “cú chốt”, khẳng định sức hút không thể chối từ của Saudi Pro League. Để tạo điểm nhấn cho sự kiện này, Al Hilal đang lùng sục khắp thế giới để tìm những đạo diễn, nhà sáng tạo nội dung tốt nhất để chuẩn bị cho lễ ra mắt Neymar.

Al Hilal trả toàn bộ chi phí đưa những đối tác sản xuất tốt nhất trong ngành giải trí, sự kiện đến Ả Rập Xê Út. Đội bóng này muốn màn ra mắt của Neymar phải là một lễ hội đẳng cấp cao.

Theo Daily Mail, Neymar sẽ tham gia buổi ra mắt người hâm mộ tại sân Nhà vua Fahd (sân nhà của Al Hilal) ngay khi đặt chân đến Ả Rập Xê Út vào tuần tới. Khán đài 60.000 chỗ ngồi dự kiến sẽ được phủ kín vào ngày hôm đó. Do vậy, công tác chuẩn bị còn chú trọng đến một nền tảng khác, đó là các video liên quan đến sự kiện trên mạng xã hội.

Năm 2021, đoạn video quay cảnh chiếc xe công thức một của Red Bull chạy ầm ầm qua những con đường hẹp ở khu phố cổ tại Jeddah được lan truyền lan truyền chóng mặt và trở thành hình ảnh biểu tượng. Al Hilal cũng kỳ vọng các nhà sản xuất sẽ tạo được nội dung như vậy gắn với hình ảnh của Neymar. Giới trẻ tại Ả Rập Xê Út dùng mạng xã hội mọi lúc mọi nơi và sẵn sàng chi tiền cho chúng. Họ chính là đối tượng người dùng trả phí nhiều nhất cho YouTube.

Lễ ra mắt của Neymar dự kiến được thực hiện kỳ công, hoành tráng hơn cả Ronaldo.

Daily Mail trích lời một chuyên gia truyền thông tại Ả Rập Xê Út: “Tôi biết rằng họ sẵn sàng liên hệ với cả những nhà sản xuất của World Cup hay Olympic. Sự kiện này cũng lớn như vậy. Họ chạy đua với thời gian nhưng cũng không muốn bỏ sót bất kỳ cơ hội quảng bá nào. Al Hilal có thể nhận được bất kỳ thứ gì họ cần. Có rất nhiều người sẵn sàng làm việc cho sự kiện này, vì họ biết rằng mình có thể nhận được rất nhiều tiền. Hàng triệu USD được đầu tư cho sự kiện này.

Họ sẽ cần giám đốc sản xuất, giám đốc sáng tạo, giám đốc chương trình, giám đốc ánh sáng. Chương trình sẽ có pháo hoa, trình diễn máy bay không người lái, âm nhạc và rất nhiều thứ khác. Mục đích là thu hút càng nhiều người theo dõi sự kiện càng tốt”.

Với các quan chức cấp cao, đây là một dịp không thể tốt hơn để họ quảng bá hình ảnh của đất nước. Neymar không chỉ là bản hợp đồng của Al Hilal, đó là bản hợp đồng của Ả Rập Xê Út. Thế giới sẽ được chứng kiến một lễ ra mắt cầu thủ hoành tráng chưa từng có.

Cũng như Ronaldo, Neymar cần có trách nhiệm quảng bá cho hình ảnh đất nước và giải đấu này. Những điều khoản này sẽ được quy định trong hợp đồng. Trước mắt, siêu sao này nhận được 500.000 euro cho mỗi bài đăng trên Instagram về Ả Rập Xê Út. Tuy nhiên, đó chỉ là sự khởi đầu cho chiến dịch quảng bá thông qua thể thao của đất nước Trung Đông này.

Theo VTC News

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đội bóng Ả Rập Xê Út vung tiền đón Neymar, lễ ra mắt hoành tráng hơn Ronaldo