Náo nức chờ ngày hội lớn

22/05/2021 09:09

Không khí náo nức, tưng bừng của ngày bầu cử đang đến gần. Trên khắp mọi miền đất nước, từ Hà Giang đến đất mũi Cà Mau, cử tri cả nước đang náo nức chờ đón ngày hội non sông.

Những ngày tháng năm, nắng vàng ươm như rót mật cho mùa quả trĩu cành và ngọt mọng, cho những vụ mùa hứa hẹn bội thu, cho nụ cười hy vọng sáng bừng trên gương mặt lấm tấm mồ hôi của người nông dân cần mẫn vun trồng. Hoa phượng nở rợp trời màu đỏ rực rỡ từ khi nào, bằng lăng tím biếc những góc phố thân thương khiến lòng người cảm thấy bình yên kỳ lạ. Tháng năm bỗng đẹp hơn, tự hào hơn khi "đám mây" Covid-19 u ám ngoài kia đang dần bị xua tan bởi tinh thần đoàn kết, đồng sức đồng lòng của chính quyền và nhân dân Hải Dương. Tháng năm rực rỡ khắp nơi bởi những băng rôn, biểu ngữ, cờ hoa phấp phới khắp các nẻo đường, từ thành phố đến thôn xóm xa xôi để chào mừng ngày hội toàn dân - ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. 

Tiếng loa truyền thanh rộn ràng mỗi sớm, mỗi chiều khiến cử tri náo nức chờ mong đến ngày hội lớn. Chọn người vào cơ quan dân cử là chọn người đứng ra gánh vác việc dân, việc nước, vì thế việc chọn lựa những đại biểu xứng đáng là vô cùng quan trọng. Các ứng cử viên đã vận động bầu cử để cử tri nhìn nhận, đánh giá, đưa ra quyết định sẽ bầu cho ai. Những hội nghị tiếp xúc cử tri thu hút quần chúng nhân dân và để lại ấn tượng tốt đẹp. Được nghe chương trình hành động của các ứng viên, nhân dân phấn khởi và tin tưởng rằng họ sẽ chọn được những người có đủ phẩm chất, năng lực, tâm huyết để hoàn thành trách nhiệm của người đại biểu dân cử. Niềm mong mỏi lớn nhất của cử tri là chương trình hành động ấy phải luôn được xem là “kim chỉ nam” đồng hành với ứng cử viên đến cuối nhiệm kỳ nếu trúng cử. Dù ở cương vị nào, người đại biểu của dân cũng luôn phải ý thức rõ trách nhiệm của mình trước cử tri, luôn luôn nỗ lực, cố gắng để có đóng góp, thực hiện lời cam kết, lời hứa với cử tri, xứng với lòng tin của người sẽ bầu cho mình, luôn rèn đức, luyện tài và cống hiến vì sự phát triển của quê hương, đất nước.

Cử tri cần, đất nước cần những con người luôn luôn trung thành với lý tưởng, hết lòng phụng sự Tổ quốc; đặt quyền lợi của nhân dân, của đất nước lên trên hết. Trọng trách lớn nhất của mỗi người đại biểu nhân dân mang theo trong hành trang làm đại biểu của mình là đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri. Trong vai trò ấy, tiếng nói của họ không phải là tiếng nói của địa phương, của ngành, lĩnh vực mình phụ trách nữa, mà hơn thế là tiếng nói của cuộc sống, của ý Đảng, lòng dân.

Được đi bầu cử là quyền và cũng là trách nhiệm của cử tri. Vui sướng và vinh dự khi cầm lá phiếu bầu trên tay. Lá phiếu ấy gửi gắm bao tâm tư nguyện vọng của người đi bầu cử. Kỳ vọng của mỗi cử tri là sẽ bầu ra được những đại biểu vừa có tài vừa có tâm, có tầm nhìn xa trông rộng, thực sự tâm huyết, trách nhiệm, biết lắng nghe và quan tâm tới đời sống của nhân dân, góp phần vào sự phát triển, đổi mới không ngừng của quê hương, đất nước. Người đại biểu của nhân dân phải gương mẫu, tận tụy, có bản lĩnh vững vàng, gắn bó chặt chẽ với cử tri; xứng đáng là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân. Khi cầm lá phiếu bầu trên tay, mỗi cử tri phải thật sự thể hiện trách nhiệm, xem xét thấu đáo, thận trọng, cân nhắc kỹ lưỡng để lựa chọn người đại diện xứng đáng.

Không khí náo nức, tưng bừng của ngày bầu cử đang đến gần. Trên khắp mọi miền đất nước, từ Hà Giang đến đất mũi Cà Mau, cử tri cả nước đang náo nức chờ đón ngày hội non sông. Với tình yêu Tổ quốc, với ý thức trách nhiệm công dân cùng lựa chọn sáng suốt, chúng ta có quyền tin tưởng và kỳ vọng vào thành công của ngày bầu cử, thành công của nhiệm kỳ mới, mở ra kỷ nguyên phát triển, hội nhập cho quê hương Hải Dương, cho đất nước Việt Nam ngày càng tươi đẹp.

Nghe vang đâu đây bài hát rộn ràng: “Đi bầu ta đi bầu cùng mọi người hướng tới tương lai. Ta đi bầu đi bầu lựa chọn người có đức có tài...”.

NAM HỒNG

(0) Bình luận
Náo nức chờ ngày hội lớn