Y tế - Sức khỏe

Nắng nóng đến sớm, hàng trăm người già, trẻ nhỏ ở Hải Dương nhập viện

BÌNH MINH 04/04/2024 17:45

Tại Hải Dương năm nay nắng nóng đến sớm hơn năm ngoái khoảng 1 tháng. Hình thái thời tiết này đã khiến hàng trăm người mắc các bệnh liên quan đến đường hô hấp phải nhập viện điều trị.

img_7031.jpg
35% số bệnh nhân mắc các bệnh liên quan đến đường hô hấp đang điều trị tại Bệnh viện Phổi Hải Dương phải thở ô xy

Mới đầu tháng 4 nhưng thời tiết khu vực Hải Dương đã xuất hiện nắng nóng. Nắng nóng đến sớm hơn khoảng 1 tháng so với năm ngoái, kết hợp độ ẩm không khí khá cao, không khí ô nhiễm là nguyên nhân khiến nhiều người mắc các bệnh liên quan đến đường hô hấp.

Lãnh đạo Bệnh viện Phổi Hải Dương cho biết số bệnh nhân bị viêm đường hô hấp, tắc nghẽn phổi mạn tính, viêm phổi... nhập viện trong những ngày gần đây khá cao. Ngày 4/4, bệnh viện đang điều trị cho 424 bệnh nhân, chiếm 94% tổng số giường bệnh thực kê và vượt xa so với số giường chỉ tiêu (325). Bệnh nhân chủ yếu là người cao tuổi.

35% số bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện trên phải thở ô xy, 10 bệnh nhân nặng phải thở máy. Đặc biệt, khoảng 10 bệnh nhân bị viêm phổi, phổi tắc nghẽn mạn tính nặng, không đáp ứng được các loại thuốc điều trị hiện có của bệnh viện phải chuyển tuyến trên.

Tại Bệnh viện Nhi Hải Dương, mỗi ngày có khoảng 200 bệnh nhân nhập viện, hơn một nửa số này mắc các bệnh liên quan đến đường hô hấp.

Các bác sĩ khuyến cáo thời tiết đang trong giai đoạn giao mùa, virus, vi khuẩn gây viêm đường hô hấp và các bệnh truyền nhiễm hoạt động mạnh. Những người có hệ miễn dịch kém, nhất là người cao tuổi, trẻ nhỏ cần chú ý giữ sức khoẻ, duy trì chế độ dinh dưỡng cân bằng, hợp lý, tăng cường vệ sinh cá nhân, hạn chế tập trung nơi đông người... Việc sử dụng điều hoà cho người già, trẻ nhỏ trong những ngày thời tiết nắng nóng cũng cần chú ý để hạn chế bị ảnh hưởng đến đường hô hấp.

BÌNH MINH
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nắng nóng đến sớm, hàng trăm người già, trẻ nhỏ ở Hải Dương nhập viện