Gia đình

Nàng dâu được mẹ chồng cưng như con gái

03/12/2023 10:40

Từ lúc đang yêu cho tới khi về làm dâu, Lê Thủy luôn thấy bản thân may mắn vì gặp được người mẹ chồng theo cô đánh giá "đạt điểm 10".

Cô gái 27 tuổi quê Thanh Hóa lần đầu gặp bà Phạm Thị Minh, 49 tuổi, khi được chồng dẫn về ra mắt 5 năm trước. Trước đó, biết con trai có tình cảm với cô gái ở xa, bà Minh cũng rất trăn trở. Nhưng sau thấy các con yêu nhau và quyết tâm gắn bó, bà lại ủng hộ.

"Ngày đầu tới nhà, mẹ đã xoay chiếc quạt duy nhất trong bếp về phía con dâu tương lai vì sợ tôi nóng, dù cả hai đều đang nấu nướng", Thủy kể. Hành động nhỏ nhưng giúp cô hiểu bà Minh thương mình nhiều thế nào.

Bà Minh và con dâu diện đồ đôi trong một chuyến du lịch, tháng 8/2023. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Bà Minh và con dâu diện đồ đôi trong một chuyến du lịch tháng 8/2023 (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Tốt nghiệp đại học ngành sư phạm nhưng Thủy muốn khởi nghiệp kinh doanh. Bố mẹ cô làm nông, vất vả nuôi con ăn học nên khi con gái bỏ nghề giáo để bán hàng, gia đình phản đối gay gắt. Bà Minh biết chuyện gọi điện động viên người yêu của con trai: "Làm việc gì cũng tốt miễn kiếm tiền lương thiện. Con còn trẻ hãy thử sức mình". Sự khích lệ của bà giúp Thủy thêm quyết tâm mở một cửa hàng quần áo tại thành phố Vinh (Nghệ An) giữa năm 2019.

Nhà bà Minh cách cửa hàng của Thủy 5 km, sáng nào người phụ nữ này cũng mua đồ ăn mang cho cô. Thấy cô gầy gò, sợ mải làm việc mà bỏ bữa, bà tự nấu luôn bữa trưa, bữa tối rồi mang đến. Các món được thay đổi mỗi ngày để Thủy không nhàm chán. Món nào cô thích bà đều ghi nhớ để nấu lần sau, món không thích sẽ loại bỏ khỏi thực đơn.

"Tôi không ăn thịt mỡ nên mẹ luôn để dành cho bát thịt nạc. Tôi không thích đồ chua nên mẹ chỉ mua hoa quả ngọt. Thậm chí cá cũng được gỡ hết xương. Hoa quả còn được bóc vỏ rồi bỏ hạt trước khi mang đến", cô kể.

Mỗi ngày mang đồ ăn đến cho Thủy, bà Minh đều nán lại trò chuyện, tâm sự. Ngoài việc dặn dò giữ gìn sức khỏe, người phụ nữ này còn quan sát sắc mặt cô xem có mệt hay ốm đau gì không để lựa cách chăm sóc. Thấy Thủy tự làm người mẫu quần áo ở cửa hàng, phải ra ngoài nhiều nên da sạm đen, bà lại chủ động mua sữa tắm trắng hoặc rủ đi spa dưỡng da. Nhiều lúc cô gái trách yêu bà chiều mình quá, người phụ nữ này lại cười xòa: "Chăm con dâu tương lai có gì mà mệt".

Dù chưa phải là con dâu nhưng mỗi khi nhà có cỗ bàn, bà Minh lại gọi Thủy đến giới thiệu với họ hàng, làng xóm. Biết cô nấu ăn không khéo, bà giành hết việc nấu nướng về mình. Nhiều lần, Thủy muốn trổ tài, nhưng món thì mặn, món lại nhạt. Những lúc như vậy, bà lại động viên "Món này thêm xíu muối nữa là ngon" hay "Sau con bớt chút đường đi là tuyệt rồi". Cách ứng xử của mẹ người yêu khiến Thủy luôn có cảm giác được yêu thương, trân trọng như người một nhà. Dù đôi trẻ đang trong thời gian yêu nhau, Tết nào bà Minh cũng vượt 200 km về Thanh Hóa thăm hỏi họ hàng, ông bà nội ngoại của Thủy.

Sau hai năm khởi nghiệp, Thủy đã đủ tiền mua đất, xây nhà rồi đón bố mẹ từ quê lên ở cùng. Từ đó hai bên gia đình thường xuyên qua lại, mỗi năm du lịch cùng nhau hai, ba lần.

Từ những chuyến đi chơi chung, hai người phát hiện cùng sở thích về thời trang, vóc dáng lại tương đương nên quyết định mặc đồ đôi. Đến nay, họ đã có hàng chục bộ đồ giống nhau, từ váy vóc, áo dài cho tới áo phông, quần short.

Mỗi khi cả hai cùng lên đồ, Thủy đều chụp ảnh rồi đăng lên trang cá nhân, nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người thân, bạn bè. Với người lạ, ai gặp lần đầu cũng hiểu lầm họ là mẹ đẻ và con gái. Mỗi lần nghe nhận xét, bà Minh đều khẳng định: "Nếu có kiếp trước, Thủy chắc chắn là con ruột của tôi".

Mẹ chồng nàng dâu thường xuyên diện đồ đôi để đi chụp ảnh cùng nhau. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Mẹ chồng nàng dâu thường xuyên diện đồ đôi để đi chụp ảnh cùng nhau (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Nhưng đã có thời điểm tưởng chừng mối quan hệ giữa họ phải dừng lại. Đó là khi Thủy và người yêu xảy ra mâu thuẫn, cả hai quyết định chia tay.

Biết tin, bà Minh tìm đến Thủy, khẳng định luôn coi Thủy như con gái rồi khuyên cô làm theo những gì bản thân thấy đúng và thực sự mong muốn. "Đừng cố níu kéo tình cảm vì bất kỳ lý do nào khác. Mẹ luôn mong muốn điều tốt nhất cho con", bà Minh nói.

Từ nỗi lòng của bà, Thủy hiểu sẽ chẳng thể có được một người mẹ chồng tốt và thương mình đến vậy nên quyết định dành cho bản thân và bạn trai thêm một cơ hội. Họ giải quyết được khúc mắc và quay lại bên nhau. Tháng 7/2023, hôn lễ của cặp đôi được tổ chức, bà Minh là người vui nhất chỉ sau cô dâu, chú rể. Trong đám cưới, đã có lúc mẹ chồng, nàng dâu rơi nước mắt vì xúc động.

Sau hôn lễ, mỗi khi Thủy và chồng xảy ra khúc mắc, bà Minh thường lên tiếng bênh vực con dâu. Bà khuyên con trai, là đàn ông dù đúng hay sai cũng nên ăn nói nhẹ nhàng, muốn vợ tốt thì bản thân người chồng phải tốt trước. Nhưng khi chỉ có một mình với Thủy, bà lại thủ thỉ: "Chồng nóng thì vợ bớt lời, như thế mới giữ được hòa khí gia đình". Bà còn hướng dẫn con dâu cách giải quyết mâu thuẫn vợ chồng để cả hai thêm hiểu và yêu thương nhau hơn.

Từ khi sống chung một nhà, Thủy luôn cảm nhận được sự tôn trọng mẹ chồng dành cho mình bởi chuyện gì cũng được bà chia sẻ, hỏi ý kiến. Mỗi khi có việc riêng, cô xa nhà vài ngày là bà lại nhắn tin bảo nhớ, giục giải quyết nhanh rồi về.

Nói về lý do dành tình thương yêu nhiều như vậy cho con dâu, bà Minh chia sẻ bản thân cũng là phụ nữ nên hiểu nỗi cơ cực khi vừa làm con, làm mẹ rồi làm vợ. "Mình thương con dâu, con cũng sẽ thương mình. Như vậy gia đình mới luôn vui vẻ, tránh áp lực không đáng có", người phụ nữ 49 tuổi chia sẻ.

Về phía Thủy, vì được mẹ chồng yêu quý như con gái nên nhiều người đặt câu hỏi vì sao cô may mắn đến vậy. Thủy cho hay, bản thân không có bí quyết gì ngoài sự chân thành và sống thật tâm.

"Chỉ cần đối xử thật lòng và yêu thương mẹ chồng, sống lễ phép biết điều, cho đi chân thành sẽ nhận được yêu thương", cô con dâu nói.

Bà Minh và Thủy trong đám cưới tháng 7/2023. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Bà Phạm Thị Minh và con dâu Lê Thủy trong đám cưới tháng 7/2023 (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Cuối năm nay, Thủy và bà Minh tiếp tục đặt may chung vài bộ váy mới và áo dài đôi để cùng nhau đi chúc Tết trong năm đầu tiên cô về làm dâu. Cả hai mẹ con đều thích họa tiết chấm bi cùng những chiếc váy dài thướt tha, yểu điệu dù họ ở độ tuổi khác nhau.

"Tôi thật may mắn vì có mẹ chồng yêu thương và đồng điệu tâm hồn đến vậy. Sự chăm sóc ấm áp của mẹ khiến tôi dù đi đâu cũng luôn muốn được trở về nhà", cô gái nói.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nàng dâu được mẹ chồng cưng như con gái