Xây dựng Đảng - Chính quyền

Nam Trung vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ

NGUYỄN VĂN BỀN (Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Nam Trung, huyện Nam Sách) 29/01/2024 21:00

Năm 2023, xã Nam Trung (Nam Sách, Hải Dương) vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ. Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Nam Trung trong suốt chặng đường vừa qua.

img_3820(1).jpg
Đồng chí Bí thư Huyện ủy Nam Sách trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho cán bộ, nhân dân xã Nam Trung

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Ban Chấp hành Đảng bộ xã Nam Trung đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Nam Trung đã dành hàng trăm tỷ đồng đầu tư xây dựng các công trình phúc lợi tập thể, mở rộng đường giao thông nông thôn, cải tạo mương máng nội đồng, xây dựng trường học, trụ sở... Người dân xã Nam Trung và con em quê hương đã góp công, góp của không nhỏ vào những kết quả đáng mừng đó.

Đến hết năm 2022, Nam Trung đã hoàn thành tất cả 19 tiêu chí, được UBND tỉnh Hải Dương công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2022, sớm hơn 3 năm so với mục tiêu. Năm 2023, xã được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua trong phong trào xây dựng nông thôn mới.

Thấm nhuần tư tưởng Chủ tịch Hồ Chí Minh về bảo vệ môi trường, xã Nam Trung đã tập trung thực hiện tốt Nghị quyết chuyên đề số 13-NQ/HU của Ban Thường vụ Huyện uỷ Nam Sách về phân loại, thu gom và xử lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn huyện. Trong 2 năm 2020 và 2021, xã Nam Trung đứng thứ 2 của huyện về xếp hạng cải cách hành chính, đến năm 2022 vươn lên đứng đầu toàn huyện.

Việc thực hiện mô hình Bí thư Đảng ủy đồng thời là Chủ tịch UBND xã ở Nam Trung gặp một số khó khăn nhưng bước đầu đã tạo những chuyển biến rõ rệt nhờ sự đồng bộ, quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành. Năm 2023, nhân dân và cán bộ xã Nam Trung được Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương tặng bằng khen và danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc.

Năm 2024 dự báo có nhiều khó khăn, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân Nam Trung quyết tâm, đồng lòng phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ, hoàn thành tốt các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.

NGUYỄN VĂN BỀN (Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Nam Trung, huyện Nam Sách)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nam Trung vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ