Tin tức

Mỹ treo thưởng 5 triệu USD để tìm kẻ đứng sau vụ ám sát ứng viên tổng thống Ecuador

Theo báo Tin tức 29/09/2023 15:45

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken ngày 28/9 cho biết Washington treo thưởng 5 triệu USD cho ai cung cấp thông tin dẫn đến việc bắt giữ những kẻ đứng sau vụ sát hại ứng cử viên tổng thống Ecuador Fernando Villavicencio.

Chú thích ảnh
Ứng cử viên tổng thống Fernando Villavicencio trong sự kiện tranh cử tại một trường học vài phút trước khi ông bị bắn chết

Villavicencio, một cựu nghị sĩ và nhà báo chống tham nhũng, đã bị bắn chết ở Quito vào ngày 9/8, chưa đầy hai tuần trước cuộc bầu cử tổng thống. Cảnh sát Ecuador đã bắt giữ 6 nghi phạm mà họ cho rằng đều thuộc các nhóm tội phạm người Colombia.

Ngoài 5 triệu USD, ông Blinken cũng công bố treo thưởng 1 triệu USD cho thông tin dẫn đến việc xác định danh tính hoặc vị trí của bất kỳ đối tượng nào nắm giữ vị trí lãnh đạo chủ chốt trong nhóm chịu trách nhiệm về cái chết của ông Villavicencio.

Ngoại trưởng Mỹ Blinken cho biết trong một tuyên bố: “Mỹ sẽ tiếp tục hỗ trợ người dân Ecuador và nỗ lực đưa ra công lý những đối tượng tìm cách phá hoại các tiến trình dân chủ thông qua tội phạm bạo lực”.

Bạo lực leo thang đã bao trùm Ecuador trong những năm gần đây, đặc biệt là ở khu vực bờ biển Thái Bình Dương của quốc gia Nam Mỹ này khi các nhóm tội phạm tranh giành quyền kiểm soát và phân phối ma tuý, chủ yếu là cocain.

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỹ treo thưởng 5 triệu USD để tìm kẻ đứng sau vụ ám sát ứng viên tổng thống Ecuador