Điện Kremlin lên tiếng về thông tin ám sát Tổng thống Nga Putin trên truyền thông phương Tây

28/04/2023 07:57

Ông Dmitry Peskov nói với các phóng viên, Điện Kremlin không quen thuộc với các báo cáo rằng các cơ quan đặc biệt của Ukraine đang cố gắng ám sát Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Chú thích ảnh

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: TASS/TTXVN

Báo Pravda dẫn bản tin của hãng thông tấn Nga (TASS) ngày 27.4 cho biết thêm phát biểu nêu trên được người phát ngôn Điện Kremlin đưa ra sau khi ấn phẩm Bild của Đức đăng một bài báo nói rằng Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) đã lên kế hoạch tiến hành một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhằm ám sát Tổng thống Nga Vladimir Putin vào hôm 23.4.

Theo đó, một chiếc máy bay không người lái UJ-22 đã cất cánh ở Ukraine vào chiều 23.4. Đây là máy bay không người lái tầm trung hiện đại nhất của Ukraine với tầm hoạt động lên tới 800 km. Mục tiêu của họ: một khu công nghiệp mới được xây dựng gần Moskva - cách Ukraine 500 km.

Nhà hoạt động Ukraine, ông Yuriy Romanenko, người được cho là có quan hệ mật thiết với các cơ quan tình báo của Kiev, viết trong một lá thư nhận trách nhiệm rằng: “Tuần trước, các sĩ quan tình báo của chúng tôi đã nhận được thông tin về chuyến đi của ông Putin tới khu công nghiệp Rudnevo”.

Theo ông Romanenko, kế hoạch đã được vạch ra và máy bay không người lái cảm tử của Ukraine đã cất cánh, vượt qua tất cả các hệ thống phòng không của Liên bang Nga, nhưng lại bị rơi cách khu công nghiệp Rudnevo không xa, khiến âm mưu ám sát ông Putin thất bại.

Trước thông tin đang lan truyền các phương tiện truyền thông phương Tây nêu trên, người phát ngôn Điện Kremlin nhấn mạnh: “Có rất nhiều suy đoán lá cải như vậy”, cho nên, không có lý do gì phải biết tất cả chúng.

Theo Báo tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điện Kremlin lên tiếng về thông tin ám sát Tổng thống Nga Putin trên truyền thông phương Tây