Thị trưởng thành phố Manta của Ecuador bị ám sát

24/07/2023 08:39

Ngày 23.7, giới chức Ecuador cho hay Thị trưởng thành phố cảng Manta của nước này Agustin Intriago đã bị ám sát và đã tử vong.

Theo cảnh sát, vụ việc xảy ra khi ông Intriago, 38 tuổi, người được bầu lại làm Thị trưởng Manta hồi tháng 2, đang kiểm tra các công trình công cộng trong thành phố. Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ việc. 

Bộ trưởng Nội vụ Juan Zapata xác nhận một phụ nữ cũng đã thiệt mạng trong vụ việc, 4 người bị thương, và 2 trong số họ là nghi phạm.

Tổng thống Guillermo Lasso đã bày tỏ sự đau buồn trên mạng xã hội Twitter và yêu cầu các nhà chức trách đưa những kẻ giết người ra trước công lý.

Cùng ngày, Chính phủ Ecuador cho biết, ít nhất 5 tù nhân đã thiệt mạng và 11 người khác bị thương trong vụ bạo loạn xảy ra cuối tuần qua giữa các thành viên các băng nhóm tại nhà tù Guayas 1 ở thành phố cảng Guayaquil. 

Cơ quan quản lý nhà tù SNAI cho biết cuộc đụng độ giữa các tù nhân thuộc những nhóm tội phạm có tổ chức đối địch đã xảy ra từ tối 22/7 đến sáng 23/7 (theo giờ địa phương), và những người bị thương đang được điều trị tại bệnh viện. SNAI cho biết thêm một số nhân viên an ninh hiện đang bị các thành viên băng nhóm giam giữ trong nhà tù và lực lượng an ninh đang nỗ lực giải cứu họ.

Ecuador hứng chịu một loạt cuộc bạo loạn nghiêm trọng trong nhà tù kể từ năm 2021, khiến hàng trăm tù nhân thiệt mạng. Chính phủ Ecuador cho rằng bạo lực là do tranh giành quyền lực giữa các băng nhóm tội phạm ma túy. Ecuador đã trở thành một điểm trung chuyển ma túy quan trọng đến châu Âu và Mỹ. Tổng thống Lasso đã tăng cường sự hiện diện của lực lượng an ninh và liên tục tuyên bố tình trạng khẩn cấp trong hệ thống nhà tù nhằm kiểm soát bạo lực.

Tình trạng quá tải tại các nhà tù cùng việc thành toán giữa các băng nhóm tội phạm đã dẫn đến làn sóng bạo lực trong các nhà tù ở Ecuador trong những năm gần đây.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thị trưởng thành phố Manta của Ecuador bị ám sát