Ứng cử viên Tổng thống Ecuador bị ám sát

10/08/2023 09:46

Tổng thống Ecuador Guillermo Lasso cho biết ứng cử viên tranh cử vị trí kế nhiệm ông, cựu nghị sĩ Fernando Villavicencio, đã bị ám sát hôm 9.8.

Chú thích ảnh
Ứng cử viên tổng thống Ecuador Fernando Villavicencio

Hãng tin Reuters dẫn nguồn truyền thông địa phương đưa tin cựu nghị sĩ Villavicencio đã bị bắn tại một sự kiện vận động tranh cử ở thủ đô Quito.

Tổng thống Lasso khẳng định kẻ phạm tội sẽ không thoát khỏi sự trừng phạt. “Vì ký ức và các cuộc đấu tranh của ông Villavicencio, tôi đảm bảo rằng tội ác này sẽ không thoát khỏi sự trừng phạt”, Tổng thống Lasso nói trên Twitter, cho biết ông rất phẫn nộ và bị sốc trước vụ ám sát ứng cử viên Villavicencio. Ông viết: “Tôi xin chia buồn với vợ và con gái ông ấy”.

Nhà lãnh đạo Ecuador cũng cho biết ông sẽ tổ chức một cuộc họp khẩn cấp với các quan chức an ninh hàng đầu về sự việc này.

Trước đó, các video lan truyền trên mạng xã hội đã ghi lại cảnh mọi người tìm chỗ ẩn nấp và la hét khi tiếng súng vang lên tại sự kiện vận động tranh cử.

Vụ ám sát xảy ra trong bối cảnh làn sóng bạo lực đang leo thang ở quốc gia Nam Mỹ này, với nạn buôn bán ma túy và giết người gia tăng.

“Tội phạm có tổ chức đã đi quá xa, nhưng chúng sẽ cảm nhận được sức nặng của luật pháp”, ông Lasso nói, ám chỉ những thủ phạm trong vụ ám sát này.

Theo các cuộc thăm dò dư luận, tỷ lệ ủng hộ ông Villavicencio là 7,5%, xếp vị trí thứ 5 trong số 8 ứng cử viên tổng thống. Cuộc bỏ phiếu bầu cử Tổng thống của Ecuador sẽ diễn ra vào ngày 20.8 tới.

Ông Villavicencio, sống ở tỉnh Chimborazo thuộc Andean, từng là thành viên công đoàn của Công ty dầu mỏ quốc gia Petroecuador. Sau đó, ông trở thành nhà báo và đã tố cáo vụ hàng triệu USD thất thoát trong hợp đồng dầu mỏ.

Theo Báo tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ứng cử viên Tổng thống Ecuador bị ám sát