Chuyện lạ

Mua luôn bãi biển để né quá tải du lịch

TB (theo Znews) 08/09/2024 17:02

Một người đàn ông tên Eric Wilhelm (sống tại Florida, Mỹ) đã chi tiền mua 2 bất động sản trong khu vực để được quyền sở hữu bãi biển riêng.

Cư dân Walton (Florida) đau đầu khi khách du lịch tràn vào bãi biển tư nhân

Mùa hè này, Georgia James Jordan thuê một ngôi nhà 3 phòng ngủ cho gia đình lưu trú trong 4 đêm với tổng mức giá khoảng 3.200 USD (khoảng 79 triệu đồng) với hy vọng cả nhà sẽ có một kỳ nghỉ bãi biển hoàn hảo. Tuy nhiên, ông đã thất vọng sau khi chứng kiến bãi biển trước nhà thuê tràn ngập khách du lịch.

"Tất cả gói gọn trong một từ: đông đúc", Jordan nói với Wall Street Journal.

Tuy nhiên, chủ sở hữu căn nhà Jordan thuê cho biết họ không thể "giành" lại được khu vực riêng tư trên bãi biển mặc cho đã trả tiền bằng một ngôi nhà vào nhiều năm trước.

Chứng kiến sự bất công trong việc phân chia ranh giới giữa bãi biển công cộng và tư nhân, Eric Wilhelm, người sáng lập hai công ty chuỗi cung ứng có trụ sở tại Atlanta, đã chi hàng triệu USD để mua lại 2 bất động sản dọc bờ biển tại một bãi biển tư nhân.

"Tôi cảm nhận sự yên tĩnh và an toàn hơn các điểm đến gần đó", Eric nói.

qua tai du lich anh 1
Cư dân sở hữu khu vực biển tư nhân dựng bảng hiệu ngăn chặn du khách xâm nhập

Eric Wilhelm là thành viên thuộc nhóm triệu phú tại Florida (Mỹ). Ngày 7/9, tờ Dailymail đưa tin hội nhóm trên đang chiến đấu để bảo vệ tính độc quyền lui tới một số bãi biển đẹp nhất tại tiểu bang.

Đầu năm nay, khoảng 1.000 bất động sản nằm dọc bãi biển ở Walton đã chuyển thành tư nhân. Do đó, cư dân ở quận Walton (Florida, Mỹ) cho rằng việc khách du lịch có thể dễ dàng nghỉ mát trên bãi biển cá nhân là không công bằng.

Không riêng Eric, một số người dân thuộc quận Walton sở hữu bãi biển ở đời thứ 3-4 và coi đó là tài sản lớn nhất, cũng cảm nhận được tài sản cá nhân đang bị lung lay. Họ vẫn không thể bảo đảm tính riêng tư khi bang Florida được du khách để mắt.

Nằm trên bờ biển Emerald và giáp với Vịnh Mexico, quận Walton tự hào có 41,842 km đường bờ biển với làn nước trong xanh như pha lê và 16 cộng đồng ven biển đã trở thành một điểm nóng cho kỳ nghỉ trong vài năm qua.

Năm ngoái, địa phương đã đón hơn 2,3 triệu khách du lịch. Vào mùa xuân năm nay, Walton đón khoảng 1,3 triệu người.

TB (theo Znews)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mua luôn bãi biển để né quá tải du lịch