Mười năm qua, Sun Group đã ghi dấu ấn tại Việt Nam bởi những công trình kì vĩ, độc đáo mà vẫn mang đậm bản sắc Việt.
Sun World Bà Nà Hill thay đổi bộ mặt du lịch Đà Nẵng
Từ những bước chân đầu tiên nhỏ bé nhưng vững chắc trên hành trình “khai sơn lập thạch” đến những bước chân “khổng lồ” như hiện nay, Sun Group đã ghi dấu ấn tại Việt Nam bởi những công trình kì vĩ, độc đáo mà vẫn mang đậm bản sắc Việt. Chặng đường ấy chắc chắn sẽ còn kéo dài hơn nữa bởi khát vọng xây dựng một đất nước Việt Nam tươi đẹp, phát triển luôn cháy bỏng.
Từ núi cao, vịnh xanh…
Mười năm trước, khu du lịch Bà Nà Hills của Tập đoàn Sun Group ra đời và ngay lập tức nổi tiếng khắp Việt Nam với slogan "Đường lên tiên cảnh". Không nói quá khi cho rằng dự án tiên phong mở đầu cho xu thế du lịch giải trí tại Việt Nam này đã tạo nên một “tiên cảnh” thực sự của Việt Nam, nơi du khách hòa mình với thiên nhiên và thỏa sức trải nghiệm một châu Âu thu nhỏ. Nếu không có Bà Nà Hills, chưa chắc Đà Nẵng có thể hút khách du lịch như hiện nay và đứng trong top 10 thành phố du lịch hàng đầu thế giới.
Sun World Ba Na Hills 4 lần liên tiếp được Tổng cục Du lịch Việt Nam vinh danh “Khu du lịch hàng đầu Việt Nam” và là động lực quan trọng tạo nên những con số tăng trưởng ấn tượng của Đà Nẵng. Từ năm 2009 đến 2018, lượng khách tới Đà Nẵng tăng 463%, du khách đến Bà Nà tăng hơn 160 lần. Đó là con số trong mơ đối với nhiều khu du lịch khác tại Việt Nam.
Nhưng đâu chỉ có một tiên cảnh là Bà Nà, Việt Nam còn biết bao nhiêu chốn tiên cảnh khác với thênh thang gió núi mây ngàn, biển xanh cát trắng, có điều vẫn nằm im đó mà chưa được khai mở hết.
Đó là một Hạ Long kì vĩ – kỳ quan thiên nhiên thế giới với hàng nghìn hòn đảo lớn nhỏ cao thấp, cứ như một nắm đá cuội khổng lồ được tạo hóa ném tung ra trên mặt biển. Ấy thế nhưng lượng khách đến Hạ Long 10 năm trước cũng chỉ lèo tèo mà chủ yếu là khách trong nước.
Phố núi Sapa xinh đẹp như bông hoa của núi rừng Tây Bắc, từ trăm năm trước đã được người Pháp chọn làm nơi an dưỡng, nghỉ ngơi. Song thị trấn đang ngày một nhỏ bé, quá tải bởi lượng khách du lịch mỗi năm một tăng mà hạ tầng thì dậm chân tại chỗ…
Cho đến khi Tập đoàn Sun Group đặt chân tới và tạo nên sự đổi thay. Một Sapa diễm lệ với đỉnh Fansipan hùng vĩ đã được quy hoạch bài bản, cân bằng giữa phát triển và bảo tồn giá trị văn hóa. Một Hạ Long thay áo mới với tổ hợp giải trí đẳng cấp Sun World Halong Complex, bãi biển cát trắng như thủy tinh, những dãy phố shophouse kinh doanh tấp nập không bao giờ vắng khách du lịch, xóa bỏ nỗi ám ảnh kinh doanh theo mùa vụ bấy lâu.
Ông Dương Thế Bằng, Chủ tịch Sun Group khu vực miền Trung chia sẻ: “10 năm trước, khi xây dựng tuyến cáp treo đầu tiên lên đỉnh Bà Nà, Sun Group chỉ tâm niệm một điều: Làm sao để người Việt Nam không phải ra tận nước ngoài chơi công viên. Bà Nà Hills đã tiên phong mở đầu cho một xu thế du lịch giải trí tại Việt Nam và cùng với các Sun World khác trên cả nước bước đầu biến mong ước ấy thành hiện thực”.
Các trò chơi hiện đại nhất Đông Nam Á tại Aquatopia Water Park