Quan trắc môi trường tại 2 doanh nghiệp trong cụm công nghiệp Tân Dân

22/12/2021 15:06

Trung tâm Quan trắc và Phân tích môi trường lấy mẫu quan trắc khí thải, nước thải tại Công ty TNHH Nhôm Đông Á và Công ty CP Thế giới và Môi trường ở cụm công nghiệp Tân Dân (TP Chí Linh).

Trung tâm Quan trắc và Phân tích môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường) vừa phối hợp cơ quan chức năng tổ chức lấy mẫu quan trắc khí thải, nước thải tại Công ty TNHH Nhôm Đông Á và Công ty CP Thế giới và Môi trường ở cụm công nghiệp Tân Dân (TP Chí Linh).

Trung tâm Quan trắc và Phân tích môi trường đã lấy mẫu khí thải tại một số ống thoát khí thải và lấy mẫu nước thải tại 2 cửa xả thải của Công ty TNHH Nhôm Đông Á; lấy mẫu khí thải tại một số ống khói của Công ty CP Thế giới và Môi trường. Đơn vị cũng lấy mẫu quan trắc môi trường không khí tại một số vị trí khu vực xung quanh 2 doanh nghiệp này để phân tích, đánh giá chất lượng khí thải, nước thải, môi trường không khí xung quanh. Quá trình lấy mẫu có sự giám sát, chứng kiến của đại diện Chi cục Bảo vệ môi trường, Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND phường Tân Dân, Phòng Tài nguyên và Môi trường TP Chí Linh, đại diện khu dân cư.

Trước đó, trong tháng 10.2021, người dân đã phản ánh về việc doanh nghiệp hoạt động tại cụm công nghiệp Tân Dân xả khói bụi, tiếng ồn và nước thải ra môi trường làm ảnh hưởng đến các khu dân cư Kỹ Sơn Trên và Kỹ Sơn Dưới, phường Tân Dân (Chí Linh).

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quan trắc môi trường tại 2 doanh nghiệp trong cụm công nghiệp Tân Dân