Môi trường

Doanh nghiệp có nguồn thải lớn ở Hải Dương lắp đặt 82 trạm quan trắc môi trường tự động

PV 21/02/2024 17:30

34 doanh nghiệp có nguồn thải lớn trên địa bàn tỉnh Hải Dương đã lắp đặt 82 trạm quan trắc tự động.

img_5488.jpeg
Trạm quan trắc môi trường tự động của Công ty CP Đại An

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường Hải Dương, hiện nay có 34 doanh nghiệp có nguồn thải lớn trên địa bàn tỉnh đã lắp đặt 82 trạm quan trắc tự động, trong đó có 28 trạm quan trắc nước thải và 54 trạm quan trắc khí thải. Dữ liệu quan trắc môi trường tự động của 82 trạm này được truyền về trạm Trung tâm Điều hành và quản lý cơ sở dữ liệu của Sở Tài nguyên và Môi trường.

Kết quả theo dõi, giám sát dữ liệu quan trắc môi trường tự động của 82 trạm quan trắc trong năm 2023 cho thấy, cơ bản các thông số quan trắc truyền về sở ổn định. Các nguồn xả thải lớn của các doanh nghiệp cơ bản đã được theo dõi, kiểm soát, giảm tình trạng phát sinh sự cố xả thải của các doanh nghiệp. Tại một số doanh nghiệp, có những thời điểm có thông số vượt quy chuẩn môi trường cho phép, mất kết nối số liệu về sở hoặc có số liệu bất thường. Cán bộ theo dõi, quản lý đã trao đổi trực tiếp với doanh nghiệp và yêu cầu kiểm tra, khắc phục kịp thời.

Theo Luật Bảo vệ môi trường năm 2020, trên địa bàn tỉnh còn 9 doanh nghiệp thuộc đối tượng phải thực hiện lắp đặt trạm quan trắc môi trường tự động, liên tục. Sở Tài nguyên và Môi trường đang rà soát và đôn đốc các doanh nghiệp này thực hiện lắp đặt và kết nối, truyền số liệu trực tiếp đến cơ quan chuyên môn, chậm nhất là ngày 31/12/2024 theo quy định.

PV
(0) Bình luận
Doanh nghiệp có nguồn thải lớn ở Hải Dương lắp đặt 82 trạm quan trắc môi trường tự động