Miền Bắc nắng nóng đến gay gắt

17/06/2023 05:48

Dự báo thời tiết ngày 17.6, miền Bắc vào đợt nắng nóng với mức nhiệt trên 37 độ, riêng Trung Bộ trên 39 độ.

Cả Bắc và Trung Bộ đều nắng nóng diện rộng. Ảnh minh họa: Hoàng Hà

Cả Bắc và Trung Bộ đều nắng nóng diện rộng

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong 2 ngày cuối tuần (17-18.6), ở Bắc Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Ở khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên nắng nóng nhiều nơi còn đến mức đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất 36-38 độ, có nơi trên 39 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất 50-65%.

Cơ quan khí tượng nhận định, nắng nóng ở Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng 21/6; khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên còn kéo dài trong nhiều ngày.

Trong những ngày nắng nóng, vào chiều tối ở Bắc Bộ và vùng núi khu vực Trung Bộ có khả năng xuất hiện mưa giông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đồng thời, các chuyên gia khí tượng lưu ý, nhiệt độ dự báo trong các bản tin nắng nóng và nhiệt độ cảm nhận thực tế ngoài trời có thể chênh lệch từ 2-4 độ, thậm chí có thể cao hơn phụ thuộc vào các điều kiện mặt đệm như bê tông, đường nhựa.

Đối với Tây Nguyên và Nam Bộ, tiếp tục duy trì ngày nắng, chiều tối khả năng có mưa giông.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 17.6:

Phía Tây Bắc Bộ

Có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ, có nơi dưới 25 độ. Nhiệt độ cao nhất: 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Có mây, ngày nắng nóng, có nơi có nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nam đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 26-29 độ. Nhiệt độ cao nhất: 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 27-30 độ. Nhiệt độ cao nhất: 35-38 độ, có nơi trên 39 độ.

Hà Nội

Có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 26-29 độ. Nhiệt độ cao nhất: 35-37 độ.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Miền Bắc nắng nóng đến gay gắt