Quốc tế

Mbappe lập hat-trick giúp Pháp thắng kỷ lục 14-0

Theo Tuổi trẻ 19/11/2023 06:09

Mbappe tỏa sáng với cú hat-trick và 3 pha kiến tạo giúp tuyển Pháp thắng đậm nhất lịch sử (14-0) trước Gibraltar rạng sáng 19/11 ở vòng loại Euro 2024.

Mbappe tỏa sáng giúp tuyển Pháp có chiến thắng lớn nhất trong lịch sử - Ảnh: REUTERS

Mbappe tỏa sáng giúp tuyển Pháp có chiến thắng lớn nhất trong lịch sử (Ảnh: REUTERS)

Trước đối thủ Gibraltar kém hơn hẳn về mọi mặt và có ưu thế sân nhà, tuyển Pháp đã chơi áp đảo toàn diện. Trong suốt trận đấu này, Pháp có 66% thời gian kiểm soát bóng, thực hiện 31 pha dứt điểm, trong khi đối thủ Gibraltar không có nổi một cú sút trong 90 phút.

Tuy nhiên, bàn thắng mở tỉ số của tuyển Pháp lại đến từ phá đốt lưới nhà của trung vệ Ethan Santos ở phút thứ 3. Đúng 1 phút sau, Marcus Thuram đã ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho những chú Gà trống Gô-loa.

Phút 16, Zaire-Emery nâng tỉ số lên 3-0 cho tuyển Pháp và ngay sau đó Gibraltar còn chịu tổn thất khi trung vệ Ethan Santos nhận thẻ đỏ trực tiếp. Đến lúc này tinh thần chiến đấu của Gibraltar đã chính thức tan rã và Mbappe cùng các đồng đội ở tuyển Pháp đã tạo nên cơn mưa bàn thắng.

Trong những phút còn lại, tuyển Pháp đã ghi thêm 11 bàn thắng nữa, với cú hat-trick của Mbappe để ấn định chiến thắng chung cuộc 14-0. Trong đó bàn thắng nâng tỉ số lên 12-0 của Mbappe là một siêu phẩm, khi anh tung cú sút từ khoảng cách hơn 40m đưa bóng vào lưới thủ môn Dayle Coleing (Gibraltar).

Ngoài cú hat-trick, Mbappe cũng có 3 đường chuyền kiến tạo cho Clauss, Fofana và Coman lập công.

14-0 là chiến thắng lớn nhất trong lịch sử của đội tuyển Pháp. Chiến thắng đậm nhất của họ trước đó là 10-0 khi hạ gục Azerbaijan năm 1995.

Còn Gibraltar cũng có thất bại nặng nề nhất trong lịch sử, vì trận thua đậm nhất của họ trước đây là thua tuyển Bỉ 0-9 vào năm 2017.

Theo Tuổi trẻ
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mbappe lập hat-trick giúp Pháp thắng kỷ lục 14-0