Quốc tế

Mbappe đưa Pháp tiến sát vé dự Euro

Theo VnExpress 08/09/2023 05:44

Kylian Mbappe đặt dấu ấn vào cả hai bàn khi Pháp hạ Ireland 2-0, giữ mạch toàn thắng qua năm lượt trận bảng B vòng loại Euro 2024.

Pháp không gặp quá nhiều khó khăn trên sân nhà Parc des Princes. Bằng sự cơ động, Mbappe và đồng đội chiếm ưu thế ngay từ đầu. Họ kiểm soát bóng 63% và dứt điểm 15 lần. Trong khi đó, Ireland chỉ dứt điểm ba lần.

Thủ môn Gavin Bazunu cản được cú sút xa của Adrien Rabiot ở phút thứ ba, nhưng phải chịu thua trước cú sút xa tiếp theo ở phút 19. Sau khi vờn hai hậu vệ Ireland trong vòng cấm, Mbappe chuyền về phía sau cho Tchouameni cứa lòng từ 25 m. Cú sút đưa bóng xuyên qua hàng thủ và găm vào góc xa khung thành.

Mbappe (trái) mừng bàn mở tỷ số của Tchouameni trong trận Pháp - Ireland tối 7/9. Ảnh: LP

Mbappe (trái) mừng bàn mở tỷ số của Tchouameni trong trận Pháp - Ireland tối 7/9

Sau bàn đầu, Pháp tiếp tục chiếm ưu thế mà không cần ép quá nhiều. Phút 39, Mbappe suýt có bàn cho riêng anh. Tiền đạo đội trưởng đưa bóng vào lưới Ireland, nhưng trọng tài từ chối công nhận, do Marcus Thuram mắc lỗi việt vị.

Sau quãng nghỉ giữa hai hiệp, Thuram chỉ mất ba phút để chuộc lỗi. Từ tình huống Mbappe sút bật hậu vệ John Egan, tiền đạo CLB Inter Milan xoay người sút từ sáu mét ấn định chiến thắng 2-0.

Thuram ghi bàn đầu tiên cho Pháp sau 11 lần khoác áo, và lập công trước sự chứng kiến trên khán đài của ông bố huyền thoại, cựu hậu vệ Lilian Thuram. Thời còn thi đấu đỉnh cao, Lilian Thuram là trụ cột của tuyển Pháo vô địch World Cup 1998 và Euro 2000.

Marcus Thuram (trái) thi đấu trong trận Pháp - Ireland tối 7/9. Ảnh: LP

Marcus Thuram (trái) thi đấu trong trận Pháp - Ireland tối 7/9

Ireland chỉ có một cơ hội. Tuy nhiên, Chiedozie Ogbene không thắng được thủ môn Mike Maignan. Trong 30 phút cuối, Pháp gần như chỉ chơi trên phần sân của đội khách. Tỷ số có thể đã cao hơn nếu cú sút xa khác của Tchouameni ở phút 67, cú sút góc hẹp chệch cột của Ousmane Dembele ở phút 72 và cú đánh đầu của Thuram ở phút 90+4 đưa bóng vào lưới.

Sau chiến thắng tối 7/9, Pháp tiếp tục dẫn đầu bảng B vòng loại Euro 2024 với 15 điểm tuyệt đối. Họ hơn chín điểm so với hai đội xếp ngay sau, Hà Lan và Hy Lạp. Pháp có thể giành vé dự vòng chung kết ngay trận tới, khi làm khách trên sân Hà Lan vào ngày 13/10. Trong khi đó, Ireland mới có ba điểm. Gibraltar đứng cuối bảng và chưa có điểm nào.

Ngày 12/9, Pháp sẽ tới Đức đá giao hữu với chủ nhà Euro năm sau. Trong khi đó, bốn đội còn lại của bảng B, Hà Lan, Hy Lạp, Ireland và Gibraltar sẽ đá với nhau.

Mỗi bảng vòng loại Euro lấy hai đội dẫn đầu vào vòng chung kết. Vòng chung kết gồm 24 đội, diễn ra từ ngày 14/6 đến 14/7 tại 10 thành phố của Đức.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mbappe đưa Pháp tiến sát vé dự Euro